Miền Bắc sương mù, Cục Hàng không yêu cầu đảm bảo an toàn bay

Lan Anh|09/02/2023 14:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, với đặc điểm khí hậu hiện tại, một số cảng hàng không khu vực miền Bắc chịu ảnh hưởng bởi sương mù, mây thấp dẫn đến một số chuyến bay phải hủy chuyến, chuyển hướng.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản về việc tăng cường đảm bảo an toàn hoạt động bay trong thời tiết sương mù, mây thấp ở khu vực miền Bắc.

Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng hàng không chủ động theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình thời tiết sương mù mây thấp để điều chỉnh kế hoạch hoặc thay đổi lịch bay cho phù hợp và đảm bảo an toàn tuyệt đối với hoạt động bay. Cung cấp thông tin kịp thời, phối hợp với các cảng hàng không để bảo đảm phục vụ các chuyến bay chậm, hủy, chuyển hướng do thời tiết xấu.

may-bay.jpg
Một số sân bay khu vực miền Bắc chịu ảnh hưởng bởi sương mù mây thấp vào tháng 2 đến tháng 4 hàng năm ảnh hưởng đến hoạt động bay.

Các hãng hàng không cũng cần chỉ đạo người lái, bộ phận điều hành khai thác bay tuân thủ nghiêm các quy trình khai thác chuẩn do Cục Hàng không Việt Nam phê chuẩn/ban hành, các phương thức bay, huấn lệnh không lưu.

Tập trung chú ý trong quá trình bay, kịp thời liên lạc với cơ sở điều hành bay liên quan khi cần trợ giúp để bảo đảm an toàn chuyến bay.

Cục cũng chỉ đạo các hãng rà soát tăng cường chuẩn bị (briefing) trước chuyến bay cho người lái về điều kiện khí tượng và khả năng tiếp thu của các sân bay để chủ động lập kế hoạch bay và lựa chọn sân bay dự bị phù hợp.

Về đường bộ, để đảm bảo an toàn giao thông trong điều kiện thời tiết sương mù, Cục CSGT khuyến cáo người dân chấp hành nghiêm các quy định của Luật giao thông đường bộ, nhất là các quy định về tốc độ, chú ý quan sát, giữ khoảng cách an toàn, đi đúng phần đường, làn đường quy định. Khi sương mù dày đặc cần đi chậm, bật đèn chiếu gần, sử dụng đèn sương mù, đèn có ánh sáng vàng để tăng khả năng quan sát.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc sương mù, Cục Hàng không yêu cầu đảm bảo an toàn bay