Miền Trung đón nhận mức đầu tư vào môi trường trên 273 triệu USD

Hồng Lam|30/06/2017 08:50
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Khoản tiền này được ngân hàng Thế giới (WB)  đầu tư dự án môi trường bền vững các TP duyên hải miền Trung. Dự án sẽ được  triển khai từ tháng 6/2017 đến tháng 12/2022.

Tại Quảng Bình, tiểu dự án môi trường bền vững TP Đồng Hới được đầu tư 58,4 triệu USD. Theo đó, tiểu dự án sẽ đầu tư 4 hạng mục bao gồm hạ tầng vệ sinh; kết nối đô thị; đền bù giải phóng mặt bằng; hỗ trợ kỹ thuật và cải cách thể chế.

Trước đó, đoàn công tác kỹ thuật của WB đã hỗ trợ kỹ thuật và kiểm tra tiến độ chuẩn bị triển khai tiểu dự án môi trường TP Đồng; thăm một số công trình như bãi rác Lý Trạch (Bố Trạch), nhà máy xử lý nước thải Đức Ninh, khu vực Bắc Lý (TP Đồng Hới). Trên cơ sở đánh giá tính hiệu quả của các công trình đã được đầu tư từ dự án vệ sinh môi trường, đoàn công tác sẽ đề xuất phương án đầu tư để phát huy tối đa hiệu quả của dự án.

Tỉnh cũng đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan khẩn trương triển khai các nhiệm vụ mà hai bên đã thống nhất để tiểu dự án được triển khai có hiệu quả cao.

Hồng Lam


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Trung đón nhận mức đầu tư vào môi trường trên 273 triệu USD