Mở chuyến bay quốc tế thường lệ cả hai chiều Việt Nam – Nhật Bản

Ngân Hà|26/12/2021 02:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc mở lại các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách cả hai chiều giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Thực hiện Kế hoạch khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách vào Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam hướng dẫn và đề nghị các hãng hàng không ngoài các chuyến bay hiện tại đã được cấp phép, các hãng hàng không gửi đơn đề nghị đến Cục Hàng không Việt Nam để xem xét cấp phép bay theo nội dung đã được thỏa thuận giữa nhà chức trách hàng không Việt Nam và Nhật Bản với tần suất và đường bay như sau:
-Vietnam Airlines: Hà Nội/TP Hồ Chí Minh – Tokyo và ngược lại, 3 chuyến/chiều/tuần.
– Vietjet Air: Hà Nội/TP Hồ Chí Minh – Tokyo và ngược lại, 1 chuyến/chiều/tuần.
– Japan Airlines và All Nippon Airways, Tokyo – Hà Nội/TP Hồ Chí Minh và ngược lại, tần suất không vượt quá 4 chuyến/chiều/tuần cho tổng cả hai hãng.

Ảnh minh họa.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không có trách nhiệm tổ chức kiểm tra nhằm bảo đảm hành khách trước khi lên tàu bay vào Việt Nam đã hoàn thành các yêu cầu phòng chống dịch, phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trước khi nhập cảnh vào Việt Nam; giấy chứng nhận tiêm chủng/hộ chiếu vaccine hoặc giấy chứng nhận đã khỏi bệnh Covid-19. Đối với hành khách chưa tiêm đủ hoặc chưa được chứng nhận khỏi bệnh sẽ phải có giấy xác nhận đủ điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị bảo đảm cách ly y tế tại nhà hoặc xác nhận đã đặt chỗ khách sạn (tối thiểu 7 ngày) tại các khách sạn theo danh sách được địa phương công bố đủ điều kiện cách ly.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Nam có trách nhiệm thông báo các nội dung trên tới các cơ quan quản lý Nhà nước tại các cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam có trách nhiệm bố trí mặt bằng, trang thiết bị, nguồn lực đầy đủ đáp ứng việc triển khai thông suốt các chuyến bay thường lệ chở khách hai chiều đã nêu.

Trước đó, tại Thông báo 334/TB-VPCP, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đã đồng ý kế hoạch khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách với các địa bàn có hệ số an toàn cao, trước mắt là Bắc Kinh/Quảng Châu (Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan – Trung Quốc), Bangkok (Thái Lan), Singapore, Vientiane (Lào), Phnom Penh (Campuchia), San Francisco/Los Angeles (Hoa Kỳ), trên cơ sở có hướng dẫn của Bộ Y tế về các biện pháp y tế phòng dịch đối với người nhập cảnh, đảm bảo an toàn, hiệu quả và thông suốt. Thời gian thí điểm bắt đầu từ ngày 1/1/2022.

Ngân Hà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mở chuyến bay quốc tế thường lệ cả hai chiều Việt Nam – Nhật Bản