Mô hình “Tổ hợp tác liên kết trồng rau sạch” bước đầu phát huy hiệu quả

H.Bình (T/h)|03/10/2017 08:29
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Mô hình “Tổ hợp tác liên kết trồng rau sạch”

(Moitruong.net.vn) – Hội Liên hiệp Phụ phường Trà An – quận Bình Thủy, TP Đà Nẵng đã triển khai mô hình “Tổ hợp tác liên kết trồng rau sạch” nhằm đảm bảo an toàn cho bếp ăn gia đình.

Mô hình “Tổ hợp tác liên kết trồng rau sạch” trồng các loại rau chủ yếu như rau dền, rau muống, mồng tơi, các loại cải, bầu, bí, giá đậu…

Phân bón chủ yếu là từ tro trấu ủ, lá cây, cỏ mục, không sử dụng chất kích thích tăng trưởng, thuốc trừ sâu và phân hóa học….

Hiện nay, với 32 thành viên của Tổ mỗi ngày thu hoạch từ 17 đến 20kg rau sạch để sử dụng trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, do nhu cầu của người dân ưa chuộng rau sạch, một số chị còn bán ra thị trường giúp tăng thu nhập cho gia đình.

Bên cạnh đó, khi tham gia Tổ liên kết, chị em hội viên còn được phổ biến kiến thức, công nghệ mới trong trồng trọt, chăn nuôi, tạo điều kiện tiếp cận các nguồn vốn vay để phát triển sản xuất.

Đây là mô hình hay và thiết thực, cần được nhân rộng nhằm góp phần đảm bảo an toàn cho bếp ăn gia đình, cũng như tăng thu nhập cho hội viên.

H.Bình (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mô hình “Tổ hợp tác liên kết trồng rau sạch” bước đầu phát huy hiệu quả