Môi trường ở làng Khoai đang rất báo động

Mai Nhi (t/h)|02/06/2018 02:50
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Đó là ý kiến của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên – Môi trường Trần Hồng Hà trong buổi thị sát tình trạng ô nhiễm môi trường tại làng nghề tái chế nhựa thuộc làng Khoai, thôn Minh Khai, thị trấn Như Quỳnh (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) vào ngày 1/6 vừa qua.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà thị sát thực tế một cơ sở tái chế nhựa tại làng Khoai

Thị sát tại làng nghề cho thấy, phế liệu nhựa được tập kết, chất đống ngay trên các tuyến đường trong thôn. Việc tập kết phế liệu nhựa bừa bãi này không chỉ tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm mà còn làm cản trở giao thông.

Ông Bùi Thế Cử, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, thừa nhận làng nghề tái chế nhựa này thuộc nhóm cơ sở ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Kiểm tra một số cơ sở có tập kết phế liệu, Bộ trưởng Trần Hồng Hà nhận định thực trạng ô nhiễm môi trường trong làng nghề rất đáng báo động. Theo Bộ trưởng, điều thấy rõ nhất ở làng nghề này là tình trạng “ô nhiễm tất cả các thành phần, từ không khí đến nước thải”.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà nhấn mạnh: “Thực trạng hiện nay cần sớm kiểm soát và có phương án để đưa các loại hình sản xuất này ra các khu chuyên biệt để các cơ quan chức năng có thể kiểm soát được vấn đề ô nhiễm môi trường, nước, không khí, chất thải rắn. Đồng thời, đây cũng điều kiện để kịp thời ngăn chặn các vấn đề ô nhiễm trước khi sự ô nhiễm gây ra những vấn đề về bệnh tật, ung thư đối với làng nghề như hiện nay”.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà đề nghị UBND tỉnh Hưng Yên và trực tiếp yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường Hưng Yên thực hiện quan trắc môi trường để xác định mức độ ô nhiễm không khí tại làng nghề. Đồng thời, cần có kế hoạch thanh tra, làm rõ việc chấp hành quy hoạch trong cụm công nghiệp sau khi đã di dời các cơ sở tái chế.

Mai Nhi (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Môi trường ở làng Khoai đang rất báo động