Mưa lốc bất ngờ “cuốn bay” 5,5 tỷ đồng

An Nhiên (T/h)|01/03/2018 07:19
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Cụ thể, mưa to và gió lốc đã làm hư hỏng 788 nhà, 104 lồng cá, 50 thuyền máy. Ngoài ra, mưa, lốc làm đổ 1 cột điện, hư hỏng nặng 1 nhà nổi, trên 4.000 cây ăn quả bị gẫy đổ…

(Moitruong.net.vn) – Vừa qua, trên địa bàn các xã Tạ Bú, Mường Trai, Chiềng Lao, Pi Toong và Hua Trai (huyện Mường La, tỉnh Sơn La) đã xảy ra mưa to kèm theo gió lốc, gây thiệt hại nhà cửa, tài sản, hoa màu của nhân dân. Ước tính thiệt hại lên đến 5,5 tỷ đồng. 

Ngay sau khi trận mưa lốc xảy ra, Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Mường La đã chỉ đạo các thành viên phụ trách cơ sở phối hợp với UBND các xã, thị trấn huy động lực lượng tại chỗ tham gia ứng cứu người và tài sản; kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, tránh, ứng phó thiên tai.

Bên cạnh đó, huy động lực lượng giúp đỡ bà con nhân dân khắc phục hậu quả sớm ổn định lại cuộc sống.

Hiện nay, đang là thời điểm giao mùa kết hợp với điều kiện địa hình đồi núi cao, cùng với nền nhiệt độ hiện khá ấm nóng nên khi mưa dông xảy ra dễ phát sinh hiện tượng cực đoan như mưa đá, gió giật mạnh trong cơn dông. Vì vậy, người dân một số tỉnh như Yên Bái, Lào Cai, Sơn La, Điện Biên và Lai Châu cần đề phòng dạng thiên tai trên xảy ra gây thiệt hại về nhà ở, cây trồng các loại.

An Nhiên (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lốc bất ngờ “cuốn bay” 5,5 tỷ đồng