Mưa lớn gây sạt lở, ngập úng nhiều tuyến đường tại Sơn La

Ngọc Linh|18/08/2020 09:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Do ảnh hưởng của đợt mưa kéo dài, nhiều vị trí trên các tuyến đường ở tỉnh Sơn La bị sạt lở, ngập nước khiến giao thông bị ách tắc cục bộ.

Theo Sở Giao thông vận tải tỉnh Sơn La, đến chiều 17/8 có 11 vị trí tại các tuyến quốc lộ và tỉnh lộ bị sạt lở, ách tắc. Trong đó, trên các tuyến quốc lộ có 6 vị trí bị sạt lở ta luy, đất đá và sa bồi (quốc lộ 12 có 2 vị trí thuộc địa phận xã Yên Hưng và xã Chiềng En, huyện Sông Mã; quốc lộ 37 có 4 vị trí, thuộc địa phận các xã Phiêng Ban, huyện Bắc Yên và xã Nà Ớt, huyện Mai Sơn).

Tại các tuyến đường tỉnh lộ có 5 vị trí, bao gồm: Địa phận xã Xuân Nha (huyện Vân Hồ) trên đường tỉnh 102; địa phận xã Bó Sinh (huyện Sông Mã) trên đường tỉnh 108; địa phận xã Xím Vàng (huyện Bắc Yên) trên đường tỉnh 112; địa phận xã Co Mạ (huyện Thuận Châu) trên đường tỉnh 113 và địa phận tràn Yên Hạ, xã Yên Hạ (huyện Phù Yên) trên đường tỉnh 114.

Một tuyến đường tỉnh lộ tại Sơn La bị sạt lở

Đến 18 giờ ngày 17/8, ngành Giao thông vận tải tỉnh Sơn La đã khắc phục, đảm bảo giao thông 9 vị trí, còn 2 vị trí gồm cầu tràn xã Chiềng En, huyện Sông Mã và cầu tràn xã Yên Hạ, huyện Phù Yên nước vẫn ngập sâu, hạn chế các phương tiện qua lại.

Theo dự báo, từ nay đến ngày 20/8, trên địa bàn tỉnh Sơn La tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, lượng mưa phổ biến từ 100 đến 250 mm/đợt, có nơi 350 mm/đợt, nguy cơ cao xảy ra ngập úng, sạt lở trên các tuyến đường.

Trước cảnh báo lũ đổ về trên các sông, suối, nguy cơ sạt lở đất đá ở khu vực đồi núi và ngập úng ở vùng trũng, thấp, UBND tỉnh Sơn La đã có văn bản chỉ đạo các địa phương chủ động các giải pháp ứng phó với mưa lớn kéo dài và động đất.

Theo đó yêu cầu các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến của động đất và mưa lũ trên địa bàn; kiểm tra, rà soát những nơi có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, các khu vực ven sông, suối, khe suối, taluy, sườn đồi, chân vách núi đá, hạ lưu hồ đập, vùng trũng thấp, triển khai các biện pháp ứng phó phù hợp; chủ động sơ tán dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, đảm bảo an toàn về người và tài sản, đặc biệt là các khu vực đã có mưa to và động đất.

Ngọc Linh

Bài liên quan
  • Nhiều tuyến phố Hà Nội đang ngập sâu do mưa lớn
    Moitruong.net.vn – Chiều ngày 17/8, một trận mưa lớn kéo dài hàng giờ đồng hồ, đã trút xuống nhiều khu vực tại TP. Hà Nội khiến một số tuyến đường gặp tình trạng ngập sâu, giao thông đi lại khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn gây sạt lở, ngập úng nhiều tuyến đường tại Sơn La