Mưa lớn kèm dông lốc gây thiệt hại về nhà cửa và cây trồng tại nhiều tỉnh miền Tây

Minh Lâm|02/11/2023 17:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Mưa lớn kèm lốc xoáy trên địa bàn các tỉnh Đồng Tháp, An Giang, Long An đã làm hư hỏng về nhà cửa nhiều diện tích hoa màu bị gãy đổ.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh Đồng Tháp, An Giang, Long An mưa lớn kèm dông lốc xảy ra vào ngày 31/10, làm 14 nhà sập hoàn toàn, 251 nhà bị tốc mái.

Trong đó, tỉnh An Giang bị thiệt hại nặng nhất với 12 nhà bị sập, 133 nhà bị tốc mái. Tỉnh Đồng Tháp có 2 nhà bị sập và 94 ngôi nhà bị tốc mái do dông lốc. Tỉnh Long An có 24 ngôi nhà bị tốc mái.

thien-tai.jpg
Căn nhà bị tốc mái hoàn toàn sau cơn mưa giông lốc. Ảnh: PLO

Mưa lớn kèm theo dông lốc còn làm đổ ngã 650ha lúa, hoa màu của tỉnh An Giang. Ngoài ra, có 36 con gia súc bị chết do sét đánh.

Hiện nay, chính quyền các địa phương đã tiến hành khắc phục sự cố do thiên tai gây ra, hỗ trợ người dân thu dọn nhà cửa; kiểm tra thiệt hại trong nông nghiệp để sớm khắc phục, ổn định sản xuất…

Về tình hình mưa lũ ở miền Trung, theo Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai, ngày 02/11, ở khu vực từ Thừa Thiên - Huế đến Bình Định có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 30-60mm, có nơi trên 100mm. Khu vực Quảng Trị, Phú Yên có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm, đêm mưa giảm; Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 60mm (mưa tập trung vào chiều và tối).

Ngày và đêm 02/11, khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn kèm dông lốc gây thiệt hại về nhà cửa và cây trồng tại nhiều tỉnh miền Tây