Mưa lớn khiến 15 điểm sạt lở đất, ách tắc Quốc lộ 32 qua Yên Bái

Thơ Hoàng|22/07/2024 16:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Do mưa lớn, tuyến Quốc lộ 32, đoạn qua địa phận xã Khau Phạ (tỉnh Yên Bái) xuất hiện 15 điểm sạt lở đất đá, gây ách tắc giao thông và ảnh hưởng đến tài sản của người dân.

Mưa lớn diễn ra ra trong tối 20/7, rạng sáng ngày 21/7, trên địa bàn huyện Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái) đã làm sạt lở đất, gây ách tắc giao thông trên Quốc lộ 32.

hu-hai-1.jpg
Trên tuyến Quốc lộ 32 có tới 15 điểm sạt lở, trong đó 6 điểm sạt lở ở khu vực đèo Khau Phạ,
huyện Mù Cang Chải.

Trên tuyến Quốc lộ 32 có tới 15 điểm sạt lở, trong đó 6 điểm sạt lở ở khu vực đèo Khau Phạ, huyện Mù Cang Chải, đất đá đổ xuống rất lớn đã gây tắc đường, phương tiện không thể di chuyển.

hu-hai-3.jpg
Mưa lớn làm nhiều khối đất đá từ trên đồi cao đổ xuống, gây ách tắc hoàn toàn giao thông ở 9 điểm từ Km255 đến Km274.

Sau khi xảy ra sạt lở, huyện Mù Cang Chải đã chỉ đạo lực lượng công an tham gia ứng trực tại các điểm sự cố, hướng dẫn phân luồng giao thông, không để các phương tiện qua lại, tránh thiệt hại về người và tài sản.

Tỉnh Yên Bái đã huy động máy móc, nhân lực nhanh chóng triển khai các biện pháp khắc phục. Đến 13h chiều 21/7, về cơ bản các phương tiện đã có thể lưu thông trở lại. Tuy nhiên, nguy cơ sạt lở trở lại vẫn còn.

hu-hai-4.jpg
Mưa lớn cũng làm 5 nhà dân bị ngập, trong đó có 1 nhà bị cô lập hoàn toàn

Mưa lớn cũng làm 5 nhà dân bị ngập, trong đó có 1 nhà bị cô lập hoàn toàn; một số diện tích hoa màu và gia súc gia cầm bị thiệt hại nặng nề.

hu-hai-nha-dan.jpg

Lực lượng chức năng hiện duy trì ứng trực 24/24 giờ, sẵn sàng các phương án ứng phó đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân khi có tình huống xảy ra.

hu-hai-2.jpg
Các đơn vị đang tập trung khắc phục các điểm sạt lở để phương tiện lưu thông thuận lợi qua đèo Khau Phạ.

Theo Báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, đợt mưa đêm 20 và rạng sáng 21/7 trên địa bàn tỉnh đã làm hư hỏng 13 nhà dân ở các huyện Trấn Yên, Mù Cang Chải và Yên Bình.

Trước đó, đợt mưa lớn từ ngày 19 - 20/7 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã gây thiệt hại nặng về tài sản của nhà nước và người dân. Quốc lộ 37 bị sạt lở taluy dương ở Km16 đoạn qua xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên gây ách tắc giao thông. Tuyến đường thôn Ba Khuy, xã Nà Hẩu, huyện Văn Yên sạt lở khoảng 2.000 m3, gây ách tắc giao thông.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Mưa lớn khiến 15 điểm sạt lở đất, ách tắc Quốc lộ 32 qua Yên Bái