Mưa lũ kinh hoàng khiến Lai Châu, Hà Giang thiệt hại hơn 400 tỷ đồng

Thảo Nhi (T/h)|28/06/2018 01:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Tính đến cuối ngày 27/6, tại các tỉnh Lai Châu, Hà Giang, mưa lũ đã khiến 21 người chết, 9 người mất tích, thiệt hại tài sản hơn 400 tỷ đồng.

>>>Phó thủ tướng yêu cầu khẩn trương cứu trợ đồng bào nơi bị thiệt hại bởi bão lũ

>>>Bộ Y tế tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh sau lũ

Người dân bất chấp nguy hiểm đánh bắt cá tại khu vực suối ở xã Bình Lư – Ảnh: báo Lai Châu

Cụ thể, tại tỉnh Lai Châu, mưa lũ đã làm 16 người chết; 9 người mất tích. Thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 314 tỷ đồng. Tại tỉnh Hà Giang, mưa lũ trên địa bàn tỉnh đã khiến 5 người chết. Thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 122 tỷ đồng.

Theo đó, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã khẩn trương khắc phục lưới điện trung áp, hạ áp ở các khu vực bị ảnh hưởng do mưa lũ của các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Hà Giang, Tuyên Quang. Tuy nhiên công tác khắc phục  vẫn hết sức khó khăn do nhiều tuyến giao thông bị sạt lở, ngập nước.

Tính đến thời điểm hiện tại, các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ ở Lai Châu, Hà Giang, đã được khắc phục tạm thời để thông xe; riêng Quốc lộ 4H tại cầu Hua Bum (tỉnh Lai Châu) bị đứt đường dẫn đầu cầu, đang khẩn trương khắc phục.

Hiện tại lực lượng chức năng của các tỉnh vẫn đang cố gắng tìm kiếm những người bị mất tích do mưa lũ.  Lãnh đạo các tỉnh chỉ đạo các địa phương tiến hành kiểm tra, rà soát, di dời khẩn cấp đối với các hộ dân ở nơi có nguy cơ bị sạt lở, lũ quét, lũ ống. Đồng thời tổ chức khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra…

Đối với các công trình giao thông, UBND các tỉnh yêu cầu các cơ quan chuyên môn, đơn vị đảm bảo giao thông và cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường phối kết hợp, đảm bảo thông tuyến trong thời gian sớm nhất.

Với diện tích hoa màu, sản xuất của bà con bị ảnh hưởng trong đợt thiên tai, cơ quan chuyên môn nhanh chóng thống kê, lên phương án hỗ trợ sản xuất.

Đồng thời, trước những diễn biến bất thường của thời tiết, UBND các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ quét trong thời gian qua yêu cầu các cơ quan chuyên môn, địa phương, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh tiếp tục duy trì ứng trực, khi xảy ra thiên tai phải bám sát để khắc phục.

Thảo Nhi (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lũ kinh hoàng khiến Lai Châu, Hà Giang thiệt hại hơn 400 tỷ đồng