Mực nước sông Hồng và các sông Bắc Bộ lên cao

Lâm Nguyễn|01/07/2017 03:08
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Chiều 30/6, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư phát đi bản tin dự báo thủy văn thời hạn 5 ngày các sông Bắc Bộ.

Theo thông tin được đề cập, 5 ngày qua (từ ngày 26 – 30/6), trên hệ thống sông Hồng đã xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên tại Yên Bái trên sông Thao là 2,12m, tại Tuyên Quang trên sông Lô là 3,06m. Dự báo trong 5 ngày tới (từ 1 – 5/7), mực nước sông Hồng sẽ tiếp tục lên cao. Mực nước cao nhất tại Hà Nội có khả năng xuất hiện vào ngày 1/7, sau đó xuống thấp dần.

Vẫn theo bản tin trên, mực nước trên các sông thuộc hệ thống sông Thái Bình cũng đang lên cao và có khả năng đạt đỉnh vào đêm nay (30/6), với biên độ nước lên từ 0,7 – 1,5m.

Bản tin thời tiết của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cũng cho biết, đêm nay, khu vực Bắc Bộ khả năng tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Tuy nhiên, từ ngày mai (1/7), mưa tại khu vực phía Bắc sẽ bắt đầu giảm. Dù vậy, lượng mưa lớn xảy ra trong gần một tuần qua khiến nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất trên các sông suối nhỏ và tại các tỉnh vùng núi phía Bắc, đặc biệt là tại Lào Cai, Hà Giang, Lai Châu và Cao Bằng.

Lâm Nguyễn


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mực nước sông Hồng và các sông Bắc Bộ lên cao