Mỹ: Đốt đường ray cho tàu chạy

Quỳnh Dao (T/h)|31/01/2019 11:03
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo AFP, dịch vụ chuyển phát thư đã bị đình chỉ và những người dân ở hơn 10 bang của Mỹ đã được khuyến nghị ở trong nhà khi cái lạnh đã xuống đến mức âm hai chữ số.

>>> Chiêm ngưỡng hai tuyệt tác tâm linh trên những đỉnh thiêng của Việt Nam

>>> Cảnh giác với những loài hoa đẹp nhưng có độc trong ngày Tết

Cái lạnh với nhiệt độ còn thấp hơn cả khu vực Nam cực đã khiến khu vực Trung Tây nước Mỹ ngày 30/1 chìm trong băng tuyết, hàng nghìn chuyến bay phải hạ cánh, các trường học và doanh nghiệp phải đóng cửa, đồng thời dấy lên những lo ngại về sức khỏe của những người vô gia cư.

Truyền thông Mỹ cho biết đã có ít nhất 5 trường hợp tử vong kể từ khi đợt lạnh giá gần đây quét qua nước Mỹ vào cuối tuần vừa qua và một bão tuyết lớn từ Nam Cực tràn vào khu vực.

Tại Chicago, nhiệt độ sáng sớm ngày 30/1 ở mức -28 độ C, phá kỉ lục mức giá lạnh từng được ghi nhận trước đó vào năm 1966. Tại con sông ở thành phố lớn thứ ba của nước Mỹ, những tảng băng trôi lập lờ khắp nơi. Theo cơ quan Dự báo khí tượng quốc gia Mỹ, nhiệt độ tại nhiều bang của nước Mỹ vẫn duy trì ở mức từ -25 đến -45 độ C trong ngày 31/1.

Cơ quan quản lý đường sắt Chicago ngày 30/1 cũng đã phải dùng các vòi khí đốt để đốt nóng đường ray cho tàu chạy qua vì thời tiết quá lạnh làm kim loại co lại, các mối nối đường sắt tách rời ra, có thể khiến tàu có thể trật bánh.

Thống đốc bang Michigan Gretchen Whitmer cho biết các văn phòng trong chính quyền của bang sẽ đóng cửa qua ngày ngày 31/1 và những nhân viên không thiết sẽ được nghỉ ở nhà.

Quỳnh Dao (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Đốt đường ray cho tàu chạy