Mỹ lần đầu thử nghiệm lâm sàng thuốc chống virus SARS-CoV-2

Ngọc Ánh (t/h)|26/02/2020 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Khi Covid-19 đang bùng phát ở nhiều quốc gia, giới chức y tế Mỹ thông báo thử nghiệm lâm sàng đầu tiên với thuốc chống virus corona chủng mới (SARS-CoV-2).

Ngày 25/2, các quan chức y tế Mỹ cho biết họ đã bắt đầu thử nghiệm điều trị loại thuốc chống virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) của hãng Gilead Sciences Inc trên các bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 ở bệnh viện.

Người tham gia thử nghiệm đầu tiên là một công dân Mỹ, được hồi hương sau khi bị cách ly trên du thuyền Diamond Princess và tình nguyện tham gia. Nghiên cứu đang được tiến hành tại Trung tâm Y tế Đại học Nebraska ở Omaha, theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH).

Ảnh minh họa

NIH cho hay nghiên cứu có thể được điều chỉnh để đánh giá các phương pháp điều trị bổ sung và sẵn sàng thực hiện đối với bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 tại các địa điểm khác ở Mỹ và trên toàn thế giới.

Điều này được đưa ra sau khi các quan chức của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết loại thuốc này đang có dấu hiệu cho thấy có thể giúp điều trị virus corona chủng mới gây chết người.

“Hiện tại, chỉ có một loại thuốc mà chúng tôi nghĩ rằng có thể có hiệu quả thực sự và đó là Remivivir”, Bruce Aylward, Trợ lý Tổng giám đốc của WHO, cho biết trong một cuộc họp báo ở Bắc Kinh.

Gilead Science đang làm việc với các cơ quan y tế ở Trung Quốc trong hai thử nghiệm cho bệnh nhân mắc bệnh và kết quả của những thử nghiệm này dự kiến ​​sẽ được công bố vào cuối tháng 4.

Theo Viện Y học Quốc gia Mỹ, thuốc kháng virus Remdesivir trước đây đã được thử nghiệm ở người mắc bệnh do virus Ebola và đã cho thấy sự hứa hẹn trên trong các thử nghiệm điều trị MERS và SARS – vốn đều là các bệnh do các chủng khác của virus corona.

Ngọc Ánh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ lần đầu thử nghiệm lâm sàng thuốc chống virus SARS-CoV-2