Mỹ: Người dân “vật lộn” với nắng nóng

Minh Anh (T/h)|22/07/2019 01:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Mỹ đang hứng chịu đợt nắng nóng nghiêm trọng khiến ít nhất 6 người thiệt mạng, với nhiệt độ tăng lên đến 38-41 độ C tại nhiều thành phố, gây ảnh hưởng đến cuộc sống gần 200 triệu người.

Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia Mỹ cảnh báo, nhiệt độ cao tới mức nguy hiểm cùng độ ẩm có thể nhanh chóng gây cảm nhiệt, say nắng nếu cư dân thiếu các biện pháp đề phòng. Người dân được khuyến cáo luôn uống đủ nước, theo dõi người bị ốm, người già và nên ở trong nhà tối đa, không để trẻ em hay động vật trong xe ôtô.

Đã có ít nhất 3 người thiệt mạng, trong đó có 2 người ở bang Maryland. Cựu cầu thủ bóng bầu dục Mitch Petrus, 32 tuổi đã thiệt mạng hôm 18/7 sau khi làm việc ở bên ngoài cửa hàng của gia đình.

Chính quyền nhiều bang cảnh báo nguy cơ bị sốc nhiệt do nắng nóng

Tại New York, Thị trưởng Bill de Blasio tuyên bố tình trạng khẩn cấp về nắng nóng. Giải thi đấu ba môn phối hợp gồm chạy bộ, bơi và đua xe đạp của thành phố New York dự kiến diễn ra trong ngày hôm nay đã bị hủy bỏ lần đầu tiên kể từ khi giải này ra đời năm 2001.

Nhiều sự kiện ngoài trời như cuộc thi ba môn phối hợp và lễ hội ẩm thực, ca nhạc, hài kịch ở New York đã bị hủy.

Lo ngại bạo động, các nhà tù tăng cường quạt, nước uống, nước đá, cũng như cho phép phạm nhân tắm nhiều lần để chống nóng.

Chính quyền nhiều thành phố từ Chicago cho đến New York còn thiết lập “trung tâm tránh nóng” tại những nơi công cộng như thư viện, trường học và siêu thị.

Minh Anh (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Người dân “vật lộn” với nắng nóng