Mỹ tặng Việt Nam thêm gần 1,5 triệu liều vaccine Pfizer

Hoài Thương|03/10/2021 02:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tối ngày 2/10, Mỹ vừa tặng Việt Nam thêm 1.499.940 liều vắc xin Pfizer-BioNTech nhằm ứng phó với COVID-19.

Ngày 2/10, Mỹ đã trao tặng thêm 1.499.940 liều vaccine Pfizer-BioNTech nhằm hỗ trợ Việt Nam ứng phó với Covid-19. Lô vaccine này được bàn giao thông qua cơ chế COVAX và được vận chuyển trực tiếp từ nhà máy của Pfizer tại TP Kalamazoo, bang Michigan, Mỹ.

Ảnh minh họa

Gần 1,5 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 là tiếp nối 3 đợt trao tặng trước đó mà Mỹ dành cho Việt Nam thông qua cơ chế COVAX với tổng cộng 6 triệu liều vaccine.

Mỹ và Việt Nam đã hợp tác nhằm nâng cao năng lực của Việt Nam trong ứng phó với đại dịch COVID-19, dựa trên nền tảng là mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai quốc gia và nguồn hỗ trợ trị giá hơn 1 tỉ USD từ Mỹ trong những năm qua nhằm giúp Việt Nam phát triển hạ tầng y tế.

Ngoài việc trao tặng 7,5 triệu liều vaccine cho Việt Nam, từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu, Mỹ đã cam kết các khoản hỗ trợ trị giá 26,7 triệu USD để giúp Việt Nam ứng phó với đại dịch.

Thông qua cơ chế COVAX – trong đó Mỹ là quốc gia có đóng góp lớn nhất, Việt Nam đã nhận 4.176.000 liều vaccine AstraZeneca.

Cơ chế COVAX do Liên minh đổi mới sáng tạo sẵn sàng cho dịch bệnh (CEPI), Liên minh toàn cầu về vắc-xin và tiêm chủng (GAVI), Tổ chức Y tế thế giới (WHO) điều hành, và UNICEF đóng vai trò đối tác phân phối chủ chốt. Mỹ là quốc gia có đóng góp lớn nhất cho cơ chế COVAX, và thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID), chính phủ Mỹ đã đóng góp 4 tỉ USD để hỗ trợ COVAX mua và phân phối vaccine Covid-19 tới 92 nền kinh tế có thu nhập thấp và trung bình thấp.

Hoài Thương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ tặng Việt Nam thêm gần 1,5 triệu liều vaccine Pfizer