Nâng cao kiến thức của học sinh bằng giáo dục di sản

Trung Quân|03/07/2017 07:48
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Những buổi học ngoại khóa về di tích văn hóa, lịch sử thời gian sẽ giúp  tăng tính tương tác, giao lưu, tạo thêm “sắc màu” cho hoạt động giáo dục di sản với học sinh.

Giáo dục di sản không chỉ còn mang nặng tính hình thức, “một màu” và cứng nhắc như quan niệm của nhiều người. Ngày nay, những buổi học ngoại khóa thú vị sẽ giúp các em học sinh sáng tạo hơn và giúp kích thích sự tò mò, khơi dậy đam mê khám phá ẩn sâu trong từng em.

Đây là kết quả của chương trình thí điểm thực hành tham quan theo hướng tiếp cận mới do Trung tâm Hoạt động Văn hóa – Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Phát huy giá trị di sản văn hóa (Hội Di sản Văn hóa Việt Nam) phối hợp tổ chức. Chương trình đề cao tính chủ động, hòa mình và sáng tạo nhằm bồi đắp kiến thức, tình yêu di sản một cách bền vững cho trẻ nhỏ với các hoạt động trước, trong và sau tham quan.

Bước đầu thí điểm với một số trường học trên địa bàn các quận Đống Đa, Cầu Giấy, chương trình đã nhận được phản hồi rất tích cực. Học sinh tham gia không chỉ bảo đảm kiến thức cơ bản về nơi tham quan mà còn thể hiện sự quan tâm, tình yêu, niềm tự hào dành cho di sản.

Trung Quân


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao kiến thức của học sinh bằng giáo dục di sản