Nên ăn gì trước khi uống rượu để không bị say và bảo vệ sức khỏe ngày Tết?

Minh Anh|13/02/2021 10:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Việc làm sao để hạn chế đối đa tác hại của rượu bia trong ngày Tết là mối quan tâm hàng đầu của nhiều người, đặc biệt là cánh mày râu.

Trước khi uống rượu, hãy ăn một chút gì đó để đệm cho dạ dày của bạn, điều này có thể bảo vệ dạ dày và giảm kích ứng dạ dày Thứ hai, rượu và thức ăn có thể kết hợp với nhau để làm giảm nồng độ của rượu, thứ ba, nó có thể hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình chuyển hóa rượu.

Vì vậy, việc ăn trước khi uống rượu là rất quan trọng, nên ăn gì là hợp lý nhất? Theo chia sẻ từ người có kinh nghiệm thì 4 loại thực phẩm này tốt nhất nên ăn trước khi uống rượu:

1. Đồ uống giàu protein

Đồ uống giàu protein là sữa không và sữa đậu nành, đặc biệt là sữa chua có kết cấu đặc hơn và có chứa chất làm đặc, sau khi uống sẽ đọng lại trong dạ dày lâu, có thể bị loãng và làm chậm quá trình hấp thụ rượu. Mặc dù cả sữa nguyên chất và sữa đậu nành đều được nhưng hiệu quả kém hơn một chút so với sữa chua. Các loại đồ uống này thường được cung cấp trong các nhà hàng. Uống một ít trước khi uống rượu và uống một ít sau bữa ăn sẽ có lợi hơn cho tiêu hóa.

2. Trái cây và rau quả giàu pectin

Trong số tất cả các loại trái cây và rau quả, một số loại đặc biệt giàu pectin như táo, táo gai, bí đỏ, súp lơ,… Ăn một số loại thực phẩm này trước khi uống rượu sẽ tốt hơn, vì pectin có thể làm chậm quá trình hấp thụ rượu và chúng có chứa một số lượng nước có thể pha loãng rượu. Đồng thời, trái cây và rau quả có lượng calo thấp nên bạn không lo bị béo nếu ăn nhiều.

3. Thực phẩm có hàm lượng tinh bột cao

Có quá nhiều thực phẩm chứa hàm lượng tinh bột cao. Những thực phẩm chủ yếu chúng ta ăn hàng ngày như cơm, mì, bánh mì rất giàu tinh bột. Nguyên lý rất đơn giản, các đại phân tử tinh bột và rượu có thể kết hợp với nhau, làm chậm quá trình hấp thụ rượu của cơ thể. Đó là lý do tại sao mọi người thường ăn trước khi uống rượu.

4. Thực phẩm giàu vitamin B

Vitamin B đóng một vai trò nhất định trong quá trình chuyển hóa rượu, ví dụ như nội tạng động vật, ngũ cốc nguyên hạt, lòng đỏ trứng, nấm,… đều chứa một lượng lớn vitamin B. Nếu cần, bạn cũng có thể uống thêm viên vitamin B.

Minh Anh

Bài liên quan
  • Xao xuyến phong vị Tết xưa của người Hà Nội
    Moitruong.net.vn – Ngày xưa, mỗi độ Tết đến Xuân về, vào thời khắc vừa bước sang năm mới, ông ngoại tôi thường cùng mấy cụ cao niên lần lượt đến chúc Tết từng gia đình trong làng. Đám trẻ con chúng tôi xúng xính quần áo mới, bám chân ông đi chúc Tết, vừa được các bà, các cô lì xì, lại vừa được hóng chuyện người lớn. Sau đó, cả đám kéo nhau ra đình làng xem đánh cờ người, chọi gà, đọc thơ… Bây giờ, mỗi dịp Tết đến, lại thấy bâng khuâng, thèm được như những ngày xưa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nên ăn gì trước khi uống rượu để không bị say và bảo vệ sức khỏe ngày Tết?