New Delhi: Sương mù tiếp tục cản trở giao thông

Bích Thuần (t/h)|04/01/2019 04:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Tại Ấn Độ, tình hình thời tiết xấu, trong đó có sương mù, đã ảnh hưởng tới giao thông hàng không và đường sắt tại thủ đô New Delhi trong ngày 3/1.

>>> Bão giật cấp 11 cách mũi Cà Mau 240km

>>> Bạc Liêu: Bão Pabuk khiến 1 tàu cá chết máy, 3 tàu không thể vào đất liền

Ảnh minh họa.

Sương mù là hiện tượng khí hậu phổ biến ở Ấn Độ đặc biệt là vào mùa Đông và là nguyên nhân dẫn tới nhiều vụ tai nạn đường bộ ở quốc gia Nam Á này.

Theo các quan chức Ấn Độ, trong ngày 3/1, tại Ấn Độ, tình thời tiết xấu, trong đó có sương mù, đã ảnh hưởng tới giao thông hàng không và đường sắt tại thủ đô New Delhi. Tất cả các chuyến bay khởi hành tại sân bay Delhi bị hoãn từ 7h30 (giờ địa phương). Hai hãng hàng không Jet Airways và IndiGo đã kêu gọi hành khách kiểm tra tình trạng chuyến bay do thời tiết xấu ảnh hưởng đến các chuyến bay tại sân bay Delhi.

Trong một tuyên bố, hãng IndiGo thông báo do tầm nhìn bị hạn chế tại sân bay Delhi và Bengaluru, các chuyến bay cất cánh và hạ cánh tại đây đều phải hoãn lại. Hãng kêu gọi hành khách kiểm tra tình trạng chuyến bay của mình trước khi rời sân bay.

Trong khi đó, sương mù dày đặc cũng ảnh hưởng tới một số hoạt động đường sắt do tầm nhìn bị hạn chế. Theo các quan chức Cơ quan dự báo thời tiết, tình trạng sương mù dày đặc được ghi nhận tại các khu vực thuộc bang Punjab, phía Bắc bang Rajasthan, Haryana, Chandigarh và Delhi, Utta Pradesh và Bihar.

Bích Thuần (t/h)

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
New Delhi: Sương mù tiếp tục cản trở giao thông