Nga lập phương án xây dựng bệnh viện dã chiến đối phó dịch covid – 19

Ngọc Linh (t/h)|12/03/2020 06:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn Trước tình hình dịch covid – 19 đang diễn biến phức tạp, Nga sẽ xây dựng một bệnh viện dã chiến trong thời gian ngắn ở Thủ đô Moskva.

Thị trưởng thủ đô Moskva, ông Sergei Sobyanin, thông báo sẽ xây một bệnh viện truyền nhiễm di động tại ở khu vực Moskva Mới.

Bệnh viện dã chiến xây dựng trong thời gian ngắn, sử dụng các vật liệu xây dựng nhanh và trang bị các thiết bị y tế hiện đại, san sẻ gánh nặng với bệnh viện truyền nhiễm ở Kommunarka và Bệnh viện truyền nhiễm số 1, những nơi đang điều trị và cách ly các bệnh nhân mắc COVID-19. Các tòa nhà dân cư gần nhất nằm cách bệnh viện nói trên 250m.

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm dịch COVID-19 trên một đường phố ở Moskva, Nga

Bệnh viện mới sẽ bổ sung cho bệnh viện truyền nhiễm ở Kommunarka và Bệnh viện truyền nhiễm số 1, những nơi điều trị các bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới SARS-CoV-2 cũng như nơi cách ly những người đã tiếp xúc với các bệnh nhân này.

>>> Xem thêm: Việt Nam: Bệnh viện dã chiến khám và điều trị hơn 1.800 bệnh nhân

Hiện, Nga đã kêu gọi người dân hạn chế đến nơi công cộng như các trung tâm mua sắm hay các sự kiện thể thao và giải trí; và hạn chế sử dụng các phương tiện công cộng vào giờ cao điểm; hạn chế ôm và bắt tay chào hỏi nhau khi gặp mặt.

Ngọc Linh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga lập phương án xây dựng bệnh viện dã chiến đối phó dịch covid – 19