Ngắm những hòn đảo hình trái tim đẹp kỳ lạ

Lê Trang ( t/h)|03/03/2017 10:07
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Đảo Galesnjak, Croatia

(Moitruong.net.vn) – Đảo Tavarua, đảo Galesnjak, đảo Tupai… là những hòn đảo kỳ lạ trên thế giới có hình dạng giống trái tim.

Nhung hon dao ky la hinh trai tim

Đảo Galesnjak được biết đến từ thế kỷ 19. Ảnh: Istock

Đảo Galesnjak, hay còn gọi là đảo Tình Nhân, nằm gần bờ biển Croatia. Hòn đảo này xuất hiện trên bản đồ địa lý từ đầu thế kỷ 19, nhưng chỉ chính thức được công nhận vào năm 2009 khi mọi người nhìn thấy nó có hình dạng độc đáo, giống trái tim trên biển Adriatic nhờ ứng dụng Google Earth.

Bãi biển xung quanh đảo Galesnjak dài khoảng 1,55 km. Đảo có hai đỉnh núi, đỉnh cao nhất nằm trên mực nước biển 36 m. Hiện nay, đảo không có người ở mà chỉ có các cây mọc tự nhiên.

Đảo Tavarua, Fiji

Nhung hon dao ky la hinh trai tim

Hòn đảo Tavarua khi nhìn từ trên cao. Ảnh: Tyler Rooke

Tavarua là một trong những hòn đảo hình trái tim nổi tiếng nhất thế giới tại Fiji. Hòn đảo có diện tích khoảng 120.000m2 và được bao quanh bởi những rạn san hô ngầm, theo Mother Nature Network.

Đảo trái tim trên hồ Mascardi
Nhung hon dao ky la hinh trai tim
Đảo Corazon được bao phủ bởi cây cối xanh tươi và rậm rạp. Ảnh: Sunsinger

Đảo Corazon trông giống trái tim khi nhìn từ thung lũng phía hồ Mascardi

Mascardi là một hồ nước nằm trong Công viên Quốc gia Nahuel Huapi, phía bắc Patagonia, Argentina. Thung lũng xung quanh hồ được cây cối bao phủ. Hồ Mascardi có hình dạng chữ V. Ở đáy chữ V là đảo Corazon.

Đảo Tupai, Polynesia

Nhung hon dao ky la hinh trai tim

Đảo Tupai ở phía nam Thái Bình Dương. Ảnh: Worldtoptop

Tupai là một đảo san hô hình trái tim ở Polynesia, phía nam Thái Bình Dương. Hòn đảo có diện tích khoảng 11 km2. Nó được biết đến với những bãi biển cát trắng, hàng dừa xanh, nước biển trong vắt.

Trên đảo gần như không có ai sinh sống ngoài một số công nhân đồn điền dừa. Tupai cũng có sân bay nhưng thuộc quyền sở hữu tư nhân và ít khi được dùng đến.

Đảo Makepeace, Australia

Nhung hon dao ky la hinh trai tim

Hòn đảo Makepeace thuộc sở hữu của tỷ phú Mỹ Richard Branson. Ảnh: Makepeace Island

Đảo Makepeace nằm trên sông Noosa ở Queensland, Australia, có hình dạng trái tim tuyệt đẹp. Nó thuộc sở hữu của tỷ phú Richard Branson. Hòn đảo được cải tạo, trở thành khu nghỉ dưỡng vào năm 2011.

Lê Trang ( t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngắm những hòn đảo hình trái tim đẹp kỳ lạ