Ngành Đường sắt phát động phong trào 'Đường tàu-Đường hoa' tại tỉnh Quảng Bình

Hồng Tú|03/04/2023 20:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) phát động phong trào 'Đường tàu - Đường hoa' tại tỉnh Quảng Bình, phong trào này sẽ triển khai tại 34 tỉnh, thành có đường sắt đi qua.

Sáng ngày 02/04, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức lễ phát động phong trào “Đường tàu - Đường hoa” trên địa bàn các tỉnh, thành có đường sắt đi qua tại ga Đồng Hới (Quảng Bình).

Phong trào này được thực hiện cơ bản theo mô hình xã hội hóa và dự kiến triển khai thực hiện trong 3 năm (từ tháng 3/2023 đến tháng 3/2025).

Theo đó, tại các khu ga, trụ sở làm việc của các đơn vị đường sắt, các cung cầu, cung đường, trạm chắn, dải đất dọc hai bên đường sắt… các đơn vị căn cứ vào điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng để xây dựng phương án và trồng một loài hoa mang đặc trưng vùng miền, với phương châm “Mỗi cung đường - Một loài hoa; Mỗi khu ga - Một điểm đến”, giúp du khách dễ nhận diện vùng miền theo cây trồng.

duongsat.jpg
Ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình và ông Đặng Sỹ Mạnh, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN trồng hoa tại đầu ghi ga Đồng Hới, hưởng ứng phong trào "Đường tàu - Đường hoa".

Với phong trào này, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kỳ vọng về lâu dài, hình thành con đường hoa dài nhất Việt Nam, trở thành điểm nhấn du lịch, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với các địa phương, đến với Việt Nam. Đồng thời, góp phần phát huy tinh thần đoàn kết toàn dân, xây dựng môi trường sống trong lành, hệ sinh thái bền vững.

Ngay sau khi đường sắt ban hành kế hoạch phát động, các đơn vị đường sắt đã chủ động triển khai thực hiện, cùng đó còn có sự tham gia tích cực của các tổ chức đoàn thể xã hội, của người dân như hội cựu chiến binh, đoàn viên thanh niên, học sinh... Chỉ riêng khu vực ga Đồng Hới, trong đợt đầu ra quân đã làm vệ sinh, dọn cỏ và trồng được hơn 3.000 gốc hoa hường, hơn 200 cây bát tiên.

Để bảo đảm cây hoa được chăm sóc, phát triển và phong trào được duy trì, phát huy hiệu quả, các đơn vị đường sắt khu vực sẽ vận động cán bộ, công nhân viên chăm sóc theo từng khu vực đơn vị đảm nhận trên tinh thần tự nguyện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Đường sắt phát động phong trào 'Đường tàu-Đường hoa' tại tỉnh Quảng Bình