Tuổi trẻ Phú Yên xây dựng “Trường học không rác”

Lê Hoài|31/03/2023 19:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Xây dựng Trường học không rác là một trong những mục tiêu mà các cấp, ngành, cán bộ, nhân dân tỉnh Phú Yên đặc biệt quan tâm góp phần chung tay bảo vệ môi trường, nồng cốt là thế hệ trẻ.

Sáng 31/3, Sở GD&ĐT phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Yên cùng các tổ chức trong lĩnh vực môi trường tổ chức Hội thảo công tác bảo vệ môi trường, xây dựng“Trường học không rác”. Tham dự hội thảo có gần 200 đại biểu là lãnh đạo các phòng GD&ĐT, lãnh đạo các trường THCS, Tiểu học trên địa bàn tỉnh, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh GreenHub, WWF Việt Nam,…

truong-hoc-khong-rac-1-.jpg
Toàn cảnh buổi Hội thảo công tác bảo vệ môi trường, xây dựng trường học không rác tại Phú Yên, sáng ngày 31/3

Tại hội thảo các đơn vị, đại biểu đã báo cáo, trình bày các tham luận về những kinh nghiệm, giải pháp thực hiện, xây dựng Trường học không rác trong thời gian qua, đồng thời đưa ra những giải pháp mới mẻ, tiến bộ hơn cho thời gian tới. Qua thảo luận, phần lớn các ý kiến đều thống nhất rằng, lối sống không rác được hình thành và áp dụng hiệu quả trong môi trường giáo dục cần một quá trình dài và nỗ lực của nhiều bên liên quan, bao gồm: Trường học, gia đình học sinh, cộng đồng và các tổ chức.

truong-hoc-khong-rac-2-.jpg
Đại diện khối trường học chia sẻ về kế hoạch xây dựng trường học không rác trong thời gian tới

Để tạo nên môi trường học đường không rác, không chỉ đơn thuần là cơ sở vật chất, trồng nhiều cây xanh, mà còn thể hiện ở các yếu tố khác như chương trình đào tạo, cách giáo dục học sinh tình yêu thiên nhiên, ý thức bảo vệ môi trường.

Do đó, các bên liên quan sẽ cùng phối hợp chặt chẽ với nhau góp phần thúc đẩy lối sống không rác thông qua hoạt động giáo dục. Lãnh đạo nhà trường cần ban hành quy chế thực hành không rác, thống nhất tài liệu về thực hiện kinh tế tuần hoàn trong trường học; chọn lớp học thí điểm về kinh tế tuần hoàn; tổ chức các buổi thực hành về kinh tế tuần hoàn... và kịp thời khen thưởng những giáo viên, học sinh tích cực thực hiện tốt lối sống không rác.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Phú Yên xây dựng “Trường học không rác”