Ngày 2/9, gần 31.000 lượt khách vào Lăng viếng Bác

Hà My|03/09/2024 09:36
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Chỉ tính riêng trong ngày 2/9, đã có gần 31.000 lượt khách vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh để tưởng nhớ tới công lao vĩ đại của Người.

Theo thông tin từ Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, riêng ngày 2/9/2024, đã có gần 31.000 lượt khách vào Lăng viếng Bác. Các du khách được Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức đón tiếp tận tình, chu đáo.

Dường như đã trở thành một nét văn hóa, cứ đến ngày Quốc khánh 2/9, những người con đất Việt từ khắp mọi miền Tổ quốc có dịp về với Thủ đô Hà Nội, cùng nhau thành kính xếp hàng vào Lăng viếng Bác để tưởng nhớ tới công lao vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

lang.jpg
Dòng người xếp hàng vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Khi được hỏi, một số khách là người ở các tỉnh khác đều cho biết cảm thấy rất thoải mái khi được tiếp đón chu đáo tận tình. Chị Khánh Huệ nhà ở Lào Cai cho biết dịp nghỉ lễ này quyết định cho các con xuống Hà Nội thăm người thân và trong kế hoạch đi chơi có lên lịch vào Lăng viếng Bác.

“Mình muốn cho các con xem lễ thượng cờ nên cả nhà có mặt tại quảng trường Ba Đình từ lúc 5h sáng. Sau lễ thượng cờ, mình và các con xếp hàng vào Lăng viếng Bác. Các cháu nhỏ nhà mình rất hào hứng, nhất là được "gặp" Bác Hồ. Đây là một kỷ niệm đẹp của gia đình, nhất là năm học mới đang đến gần, chắc chắn là được vào Lăng viếng Bác các cháu sẽ có thêm động lực để học tập chăm chỉ”, chị Khánh Huệ cho biết.

Còn hai bác Lâm-Hằng quê ở Thừa Thiên-Huế thì cho biết đây là lần thứ ba vào Lăng viếng Bác.

“Sau dịch Covid, chúng tôi quyết định mỗi năm vào dịp Quốc khánh sẽ ra Hà Nội để vào Lăng viếng Bác để tưởng nhớ công lao của Người. Có Bác, có Đảng lãnh đạo chúng ta mới có ngày hôm nay”, bác Lâm cho biết.

Theo tâm sự của hai bác thì chừng nào sức khỏe còn cho phép đi lại được thì cứ vào dịp 2/9, các bác lại ra Hà Nội thăm Lăng Bác và nơi ở của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Được biết, nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhân dân, khách quốc tế vào Lăng viếng Bác thuận tiện, an toàn, trước đó, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm lên kế hoạch đón tiếp. Đơn vị đã phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng trong Ban Quản lý Lăng với công an thành phố Hà Nội và các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương chuẩn bị một số nhu yếu phẩm như ô dù che nắng, nước uống và kíp trực y tế, đảm bảo khâu đón tiếp được tận tình, chu đáo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Ngày 2/9, gần 31.000 lượt khách vào Lăng viếng Bác