Ngày đầu Lễ Quốc tang: Hơn 55.600 lượt người đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thơ Hoàng|26/07/2024 11:21
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Từ 7 - 19 giờ 30 ngày 25.7 đã có 1.565 đoàn với khoảng 55.600 lượt người đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ban tổ chức lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, từ 7 - 19 giờ 30 ngày 25.7 có 1.565 đoàn với khoảng 55.600 lượt người, là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (TP.HCM), và quê nhà Tổng Bí thư tại thôn Lại Đà, xã Đông Hội, H.Đông Anh, TP.Hà Nội.

so-tang.jpg
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong niềm xúc động, tiếc thương sâu sắc, từ sáng sớm, các Đoàn đại biểu Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các bộ, ban, ngành, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang cùng đông đảo tầng lớp nhân dân Thủ đô và nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đã tập trung tại khu vực Nhà Tang lễ Quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội) dự Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo đã có nhiều công lao to lớn, đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc.

Cùng ngày, hàng vạn người dân xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia. Tối càng muộn, hàng người càng đông và dài hơn, ai cũng một tâm nguyện được một lần đứng trước anh linh kính cẩn tiễn biệt Tổng Bí thư. Trước ước nguyện của người dân, UBND TP. Hà Nội đã quyết định kéo dài thời gian viếng đến 24h, thay vì 23 giờ ngày 25.7.

anh-10.jpg
Đoàn lãnh đạo HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh - Nguyễn Văn Nên làm trưởng đoàn viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Cùng thời điểm này, tại Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), nhiều Đoàn đại biểu các bộ, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương khu vực phía Nam, các tầng lớp nhân dân đã vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh do đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tại TP.HCM, do số lượng người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất vào chiều tối qua rất đông nên UBND TP.HCM quyết định giờ viếng đến 23 giờ, thay vì đến 22 giờ ngày 25.7 như thông báo trước đó. Theo UBND TP.HCM, việc kéo dài thời gian viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất như trên nhằm tạo mọi điều kiện để người dân được đến viếng thuận lợi nhất.

Cập nhật đến 22 giờ ngày 25.7, có 691 đoàn với 38.127 lượt người, trong đó nhân dân là 19.650 người, vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất. Trong số 691 đoàn này, có 40 đoàn Trung ương, 19 đoàn nước ngoài, 632 đoàn trong nước.

Tại Hội trường Nhà văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội; các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương… và đông đảo nhân dân đã đến viếng, bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người con ưu tú của quê hương Đông Hội.

Trong ngày 26.7, ngày thứ hai Quốc tang, lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất bắt đầu từ 7 giờ và kết thúc lúc 12 giờ 30. Ngay sau đó là phần lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Ngày đầu Lễ Quốc tang: Hơn 55.600 lượt người đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng