Ngày Môi trường thế giới năm 2016 sẽ được tổ chức tại Lào Cai

30/04/2016 06:02
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Theo thông tin từ Bộ Tài nguyên và Môi trường, các hoạt động quốc gia hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6) năm 2016 sẽ được tổ chức tại tỉnh Lào Cai. ​Việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới nhằm góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về công tác quản lý, khai thác, sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên gắn với bảo vệ môi trường, phát triển bền vững.

(Moitruong.net.vn) – Theo thông tin từ Bộ Tài nguyên và Môi trường, các hoạt động quốc gia hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6) năm 2016 sẽ được tổ chức tại tỉnh Lào Cai.
​Việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới nhằm góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về công tác quản lý, khai thác, sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên gắn với bảo vệ môi trường, phát triển bền vững.

image

Thành phố Lào Cai về đêm

Trong thời gian qua, Lào Cai là địa phương có nhiều hoạt động trọng tâm về công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường và đã có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức các sự kiện chính trị quan trọng.

Lào Cai cũng là địa điểm phù hợp với chủ đề dự kiến Ngày Môi trường thế giới năm nay là “chống buôn bán động vật hoang dã,” nhằm khuyến khích cộng đồng tham gia bảo vệ tất cả các loài đang bị đe dọa, bảo vệ các thế hệ tương lai.

Đặc biệt, việc tổ chức Ngày Môi trường thế giới năm 2016 tại Lào Cai sẽ là hoạt động ý nghĩa, thiết thực đối với Lào Cai nhân kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh và năm du lịch quốc gia 2017 tại tỉnh vùng cao biên giới thuộc vùng trung du và miền núi phía Bắc .

Trước đó, Ngày Môi trường thế giới năm 2015 đã được tổ chức tại tỉnh Vĩnh Phúc, với chủ đề “Cùng nhau tiêu dùng có trách nhiệm vì một trái đất bền vững,” nhằm kêu gọi mỗi người, mỗi quốc gia, vùng lãnh thổ hãy bảo vệ Trái đất bằng những hành động thiết thực trong sản xuất và tiêu dùng.

Ngày Môi trường thế giới là một sự kiện môi trường quốc tế quan trọng thường niên do Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) chủ trì tổ chức, được Việt Nam tham gia hưởng ứng từ năm 1982 và đã trở thành một hoạt động cụ thể, thiết thực góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững./.

Theo Vietnam+

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày Môi trường thế giới năm 2016 sẽ được tổ chức tại Lào Cai