Nghệ An: 280 lồng cá chết trắng bất thường trên mặt hồ thủy điện Hủa Na

Ngọc Linh (t/h)|24/05/2019 05:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn 280 lồng bè cá trong lòng hồ thủy điện Hủa Na bất ngờ có hiện tượng chết nổi trắng trên mặt hồ khiến nhiều người dân và chủ các lồng cá ở xã Thông Thụ, Đồng Văn huyện Quế Phong, Nghệ An hết sức hoang mang.

Chiều ngày 23/5, thông tin từ chủ tịch UBND huyện Quế Phong (Nghệ An) – ông Lê Văn Giáp cho biết, trên địa bàn xã Thông Thụ và Đồng Văn của huyện này, một lượng lớn cá lồng loại đắt tiền sắp đến ngày thu hoạch bị chết bất thường, nổi trắng lòng hồ.

Theo đó, từ sáng ngày 22/5, các hộ dân hai xã Đồng Văn và Thông Thụ bất ngờ phát hiện các loại cá nuôi như cá lăng, bọp, trắm, chép… chết nổi trắng mặt hồ.

Được biết, lòng hồ Thủy điện Hủa Na có gần 280 lồng cá của các hộ dân 2 xã Thông Thụ, Đồng Văn, nuôi các loại cá đặc sản, có giá trị kinh tế cao: cá trắm, cá gáy, đặc biệt là cá lăng.

Sự việc được trình báo chính quyền địa phương, cán bộ huyện và xã cùng các ban chuyên môn đã tiến hành kiểm tra thực tế tại lòng hồ. Khu vực nuôi cá là lòng hồ chứa nước của Thủy điện Hủa Na.

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân có thể do mực nước ở lòng hồ thủy điện Hủa Na đang xuống thấp khiến nước đục, ô nhiễm. Ngoài ra, tình trạng nắng nóng kéo dài cũng có thể nguyên nhân gây chết cá.

Ngọc Linh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: 280 lồng cá chết trắng bất thường trên mặt hồ thủy điện Hủa Na