Nghệ An: Bãi tắm Cửa Lò bị nhuộm đen vì mùn biển

Minh Trang|04/02/2023 15:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Những ngày qua, hơn 1 km bãi biển Cửa Lò (Nghệ An) bị nhuộm đen bởi lớp mùn dày đến 20cm. Mỗi ngày ngành chức năng cử lực lượng thu gom, chở 10 xe mùn đến nơi xử lý.

Ngày 3/2, tại bãi biển Cửa Lò, hiện tượng mùn đen với khối lượng lớn bao phủ bãi cát và mặt nước biển. Vị trí bãi biển bị “nhuộm đen” nằm phía trước Quảng trường Bình Minh, là khu vực trung tâm của thị xã Cửa Lò, kéo dài hàng km.

Các cơ quan chức năng của TX.Cửa Lò đang huy động máy múc và công nhân thu dọn mùn biển dạt vào bãi biển. Nhiều đống mùn màu đen được múc lên để đưa lên xe ôtô chở đi.

bien-cua-lo.jpg
Mùn biển dày đặc trên bãi biển. Ảnh: K.Hoan

Mùn đen nhỏ như cát tập kết về với khối lượng lớn làm cho nước biển gần bờ bị nhuộm đen, kéo thành vệt dài. Mùn bị sóng đánh dạt lên bãi cát, nhiều vị trí lớp mùn dày, tạo ra hình ảnh mất mĩ quan.

Người dân địa phương cho biết các năm trước vào mùa đông, mùn biển vẫn thỉnh thoảng xuất hiện nhưng ít hơn. Cuối tháng 12/2022, mùn đen cũng xuất hiện gần khu vực bán đảo Lan Châu, nhưng cũng không nhiều như lần này.

Ông Phan Văn Đức - người dân phường Nghi Hương (thị xã Cửa Lò) - cho biết: “Mấy năm gần đây, vào dịp mùa đông, tại bãi biển Cửa Lò thường có mùn đen dạt về. Cuối tháng 12/2022, mùn đen cũng xuất hiện gần khu vực bán đảo Lan Châu”.

bien-cua-lo-1.jpg
Cận cảnh mùn đen “tấn công” bãi biển Cửa Lò. Ảnh: Báo LĐO

Ông Phan Công Đối - Trưởng phòng Tài nguyên và môi trường TX.Cửa Lò - cho hay, hiện tượng mùn đen đã xuất hiện nhiều năm trở lại đây trên biển Cửa Lò.

“Nguyên nhân hiện tượng này do mùn, than, rác… từ các địa phương phía thượng nguồn theo sông đổ về biển, sau đó sóng đánh dạt vào bờ” - ông Đối nói và phủ nhận nguyên nhân do các doanh nghiệp lân cận trên địa bàn xả thải ra môi trường.

Được biết, mỗi ngày, công nhân môi trường thu gom, chở khoảng 10 xe mùn đến nơi xử lý. Các phương tiện, nhân lực được huy động đang tích cực dọn dẹp nhằm trả lại cảnh quan thơ mộng cho bãi biển được đánh giá là đẹp bậc nhất khu vực Bắc Trung Bộ.

Bài liên quan
  • Nghệ An: Phố biển Cửa Lò với vấn đề bảo vệ môi trường sinh thái
    Nói đến Cửa Lò là người ta sẽ nghĩ đến du lịch biển. Thực tế trong nhiều năm qua ngành du lịch công nghiệp không khói này đã góp phần không nhỏ trong việc phát triển kinh tế xã hội, cải thiện đời sống người dân, giải quyết công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động. Công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ cảnh quan du lịch luôn là mối quan tâm hàng đầu của thị xã trong việc xây dựng thương hiệu và phát triển du lịch biển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Bãi tắm Cửa Lò bị nhuộm đen vì mùn biển