Nghệ An: Phố biển Cửa Lò đón hơn 2 vạn khách trong 4 ngày nghỉ lễ

Kế Hùng|06/09/2022 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay thị xã Cửa Lò có lượng khách đông đảo đến để du lịch,vui chơi nghỉ dưỡng cao hơn hẳn các năm trước.

W_pho-bien-cua-lo-nhin-tu-tren-cao2.jpg
Phố biển Cửa Lò nhìn từ trên cao.

Trao đổi với phóng viên Moitruong.net.vn, ông Hoàng Thanh Sơn - Trưởng phòng Văn hóa Thông tin thị xã Cửa Lò cho biết: “Kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài 4 ngày, trong đó có thứ 7, chủ nhật, thời tiết lại rất thuận lợi nên lượng du khách đổ về Cửa Lò tăng cao đột biến. Lượng khách 4 ngày lễ đến Cửa Lò trên 2 vạn người, trong đó lưu trú trên 7000 lượt”. Trong những ngày nghỉ lễ, các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn thị xã Cửa Lò đều có khách ở kín phòng. Tại khách sạn Mường Thanh, giá vé trung bình trên 1 triệu đồng / phòng mà vẫn không đủ phòng để phục vụ. Hầu hết các nhà nghỉ, khách sạn trên thị xã Cửa Lò đều kín khách, trong đó khách ngoại tỉnh chiếm trên 70%.

W_anh-12.jpg
Du khách tắm biển tại phố biển Cửa Lò.

Tuy lượng khách lớn nhưng công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho người dân địa phương và du khách được thực hiện tốt. An ninh trật tự được giữ vững, không có các hiện tượng chèo kéo, ép giá khách du lịch. Các hoạt động vui chơi, giải trí trên bãi biển đảm bảo văn hóa, đúng thuần phong mỹ tục và lành mạnh.

Dự kiến trong năm 2022, thị xã Cửa Lò sẽ đón 1.550.000 lượt khách, trong đó có 516.000 lượt khách lưu trú, tập trung vào khách nội địa.

W_khach-an-uong-tai-nha-hang-pho-bien2.jpg
Du khách ăn uống tại nhà hàng 134 thị xã Cửa Lò.

Để đảm bảo hình ảnh du lịch Cửa Lò năm 2022 luôn An toàn - Thân thiện và Mến khách trong lòng nhân dân và du khách, UBND thị xã Cửa Lò đã có công văn chỉ đạo yêu cầu 100% các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thị xã phải niêm yết giá công khai các mặt hàng: Ăn uống, giá phòng và các dịch vụ kèm theo. Tuyệt đối không được lợi dụng tình trạng khách đông để nâng ép giá. Nếu cơ sở nào vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Bài liên quan
  • Nghệ An: Đại lộ 72m Vinh- Cửa Lò, niềm tự hào  của người dân xứ Nghệ
    Ngày 03/03/2010, UBND tỉnh Nghệ An đã phê duyệt dự án Đại lộ Vinh – Cửa Lò (Đường 72m) với tổng mức đầu tư lên tới hơn 4,1 nghìn tỷ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước. Sau nhiều năm thi công, đến cuối tháng 02/2021, đại lộ Vinh - Cửa Lò đã cơ bản được thông tuyến hai bên. Đây là kết quả cho sự nỗ lực cố gắng của chính quyền các cấp và Nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Phố biển Cửa Lò đón hơn 2 vạn khách trong 4 ngày nghỉ lễ