Nghệ An: Đóng cửa mỏ đối với 29 khu vực

Thiên Bình (T/h)|19/06/2017 01:47
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Trong 6 tháng đầu năm 2017, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành quyết định đóng cửa mỏ đối với 29 khu vực. Bên cạnh đó, 8 khu vực mỏ khác cũng đang được Sở Tài nguyên và Môi trường Nghệ An rà soát để UBND tỉnh Nghệ An ban hành quyết định đóng cửa mỏ.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, Nghệ An đã quyết định đóng cửa mỏ đối với 29 khu vực khai thác khoáng sản

Tổng doanh thu khoáng sản các loại trên địa bàn Nghệ An 6 tháng đầu năm 2017 đạt gần 5.300 tỷ đồng và các điểm mỏ giải quyết việc làm cho 7.606 lao động. Tuy nhiên, hoạt động khai thác, chế biến của một số doanh nghiệp chưa tuân thủ hoàn toàn các quy trình, quy phạm khai thác mỏ; công tác An toàn lao động, an toàn cháy nổ và bảo vệ môi trường chưa được quan tâm đúng mức.

Đặc biệt, vụ việc vỡ đập chứa bùn thải của công ty CP Kim loại màu Nghệ Tĩnh (tháng 3/2017) làm ảnh hưởng lớn đến môi trường sinh thái và cuộc sống của nhiều hộ dân. Sau sự việc đó, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng vào cuộc tích cực trong kiểm tra, xử lý vi phạm trong khai thác mỏ.

UBND tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các ngành chức năng vào cuộc tích cực kiểm tra, xử lý vi phạm trong khai thác mỏ ở huyện Quỳ Hợp nói chung và mỏ của Công ty CP Kim loại màu Nghệ Tĩnh nói riêng.

Cụ thể, Sở Tài nguyên và Môi trường đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm tra 56 giấy phép, xử lý vi phạm gần 2,5 tỷ đồng; tước quyền sử dụng giấy phép khai thác khoáng sản có thời hạn đối với 7 giấy phép khai thác khoáng sản của 7 doanh nghiệp.

Thiên Bình (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Đóng cửa mỏ đối với 29 khu vực