Nghệ An: Khẩn cấp di dời người dân khỏi khu vực sạt lở

Mai Nhi (T/h)|03/05/2018 13:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn)– Trước tình trạng sạt lở đất nghiêm trọng cùng với việc xuất hiện nhiều vết nứt tại khu vực khối 4, thị trấn Mường Xén (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An), cùng với đó, khi mùa mưa bão đang đến gần, ngày 3/5, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn cho biết đã ban hành lệnh khẩn cấp yêu cầu di dời các hộ dân trong khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn để đảm bảo tính mạng.

Vết nứt khá lớn đe dọa đến tính mạng và tài sản của người dân trong mùa mưa lũ

Trước đó, vào tháng 3/2018, người dân khối 4, thị trấn Mường Xén lo lắng khi phát hiện nhiều vết nứt lớn trên quả đồi. Nhiều vết nứt đã có hiện tượng sạt lở đất, có những đoạn đất sụt xuống sâu hơn 1m. Những ngày sau, vết nứt ngày càng rộng và nguy hiểm hơn, đe dọa tính mạng, nhà cửa của hàng chục hộ dân sống dưới chân núi.

Sau khi nhận được thông tin, các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã tiến hành kiểm tra thực tế sự cố. Sau đó, đã lập đề án xử lý là đào giảm tải đất sạt trượt mái taluy và thu gom nước mặt hợp lý. Nguồn kinh phí dự kiến cho công tác khắc phục là khoảng 12 tỷ đồng và sẽ được huy động từ ba nguồn từ ngân sách huyện, tỉnh và xin hỗ trợ từ Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai.

Mai Nhi (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Khẩn cấp di dời người dân khỏi khu vực sạt lở