Nghệ An: Một trường hợp F1 tử vong khi chưa kịp lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

Kế Hùng|16/05/2021 02:25
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Được xác định là F1 của một bệnh nhân đến khám tại bệnh viện Bạch Mai, cụ ông 88 tuổi ở Nghệ An đã qua đời khi chưa kịp lấy mẫu xét nghiệm.

Trường hợp F1 này là ông Lương Quốc Tr. (88 tuổi, trú phường Lê Mao, thành phố Vinh). Ông Tr. là bệnh nhân ung thư đến khám bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) vào ngày 28/4/2021.

Sau đó, về Nghệ An ông tiếp tục được người nhà đưa đến khám tại bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh và chuyển tới điều trị tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh Nghệ An.

Đến sáng ngày 13/5 Trung tâm Y tế thành phố Vinh nhận văn bản thông báo “ca bệnh 3491” vừa được Bộ Y tế công bố, đã từng đến thăm khám tại Bệnh viện Bạch Mai sáng 28/4. Và ông Tr. được xác định là F1 của ca bệnh này khi cùng khám tại đây vào thời điểm đó.

Công văn của sở Y tế Nghệ An về việc rà soát thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 đối với các trường hợp có yếu tố tiếp xúc với bệnh nhân 3491.

Trung tâm y tế thành phố Vinh lập tức kiểm tra xác nhận tại phường Lê Mao thì nhận được thông tin ông Tr đã qua đời 1 ngày trước, hiện vẫn chưa an táng.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã có mặt tại đám tang, đề nghị được lấy mẫu xét nghiệm. Nhưng do lúc này quan tài đã đóng nên người nhà không đồng ý.

Liên quan đến diễn biến vụ việc, ngày 14/5/2021, Sở Y tế Nghệ An đã có công văn số 1721 về việc thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 đối với các trường hợp có yếu tố tiếp xúc với bệnh nhân 3491. Theo đó, đối với bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh và bệnh viện Ung bướu phải rà soát, lập danh sách tất cả các trường hợp có yếu tố tiếp xúc với F1 của bệnh nhân 3491 trong thời gian đến khám và điều trị tại đơn vị . Đối với các trường hợp bệnh nhân đang điều trị, người nhà bệnh nhân cán bộ y tế đang có mặt tại khoa Cấp cứu Hồi sức tích cực – Bệnh viện Ung bướu có yếu tố tiếp xúc với F1 thì thực hiện cách ly tại chỗ đủ 21 ngày, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiên các biện pháp phòng chống dịch.

Được biết hiện nay, các cơ quan y tế Nghệ An đang tiếp tục điều tra, truy vết; khoanh vùng F3 để cách ly khi cần thiết.

Kế Hùng


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Một trường hợp F1 tử vong khi chưa kịp lấy mẫu xét nghiệm COVID-19