Nghệ An: Tạm dừng hoạt động nhiều dịch vụ tại 5 địa phương

Phương Hiền|07/06/2021 12:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trước nguy cơ dịch COVID-19 lây nhiễm cao, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung yêu cầu tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách xuất phát từ tỉnh Nghệ An đến tỉnh Hà Tĩnh (và ngược lại); tạm dừng một số hoạt động không thiết yếu trên các địa bàn giáp Hà Tĩnh

Sáng 7/6, Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An yêu cầu các công dân trở về từ các địa bàn có dịch, trong đó có tỉnh Hà Tĩnh khi về Nghệ An (và ngược lại) phải thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách xuất phát từ tỉnh Nghệ An đến tỉnh Hà Tĩnh (và ngược lại), bao gồm: các tuyến xe buýt, tuyến cố định, xe taxi, xe hợp đồng chở khách du lịch. Các phương tiện vận chuyển hàng hóa được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng yêu cầu tạm dừng các hoạt động dịch vụ không thiết yếu: nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống, quán cà phê, cắt tóc, gội đầu, cơ sở thẩm mỹ trên các địa bàn: TP. Vinh, thị xã Cửa Lò; huyện Nghi Lộc, huyện Hưng Nguyên, huyện Nam Đàn (các dịch vụ kinh doanh ăn uống được bán cho khách hàng mang về). Bên cạnh đó, tạm dừng hoạt động sát hạch và đào tạo lái xe, học hè, ôn thi tại 5 địa phương trên.

Thời gian thực hiện từ 0h00 phút ngày 8/6.

Tuyến xe buýt sẽ dừng hoạt động vào 0h ngày 8/6

Các địa phương, các ngành, các tổ chức, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, quản lý chặt chẽ người người đi đến các vùng dịch, phát huy vai trò các tổ giám sát cộng đồng.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các lực lượng lập tổ chốt tại 2 cầu Bến Thủy và cầu Yên Xuân để kiểm soát. Ngành Y tế làm việc với Cảng hàng không Vinh để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện nghiêm quy trình sàng lọc, phân loại bệnh nhân, đảm bảo hiệu quả phòng, chống dịch.

Tại các địa phương khác thì các dịch vụ này được hoạt động nhưng phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch. Đối với các dịch vụ không thiết yếu khác thì tiếp tục tạm dừng hoạt động trên toàn địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại công văn số 2732/UBND-VX ngày 6/5/2021.

Tại các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; quản lý chặt chẽ khách đến giao dịch, làm việc, và yêu cầu phải thực hiện khai báo y tế theo quy định. Các cơ sở này rà soát các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có lộ trình đi lại từ các địa bàn có dịch về Nghệ An và ngược lại.

Được biết, từ ngày 27/4 đến nay, cả nước có 39 tỉnh, thành có người nhiễm COVID-19. Riêng địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có 9 ca bệnh, trong đó có 2 ca bệnh chưa rõ nguồn lây. Tại Nghệ An hiện đang cách ly tập trung 672 trường hợp, trong đó có 197 trường hợp là F1 và kết quả xét nghiệm là ít nhất 1 lần âm tính.

Phương Hiền

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Tạm dừng hoạt động nhiều dịch vụ tại 5 địa phương