Người dân Chí Linh đi chợ bằng thẻ theo ngày chẵn lẻ

Ngọc Mai|18/02/2021 10:15
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều khu dân cư tại TP Chí Linh (Hải Dương) đã áp dụng hình thức phát phiếu cho người dân khi ra vào các khu vực chợ dân sinh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, UBND thành phố Chí Linh đã yêu cầu các xã, phường có chợ cần phải cấp thẻ ra vào chợ cho các hộ kinh doanh cố định và bán cố định trong chợ. Đối với hộ kinh doanh bán cố định thì cấp thẻ ra vào chợ phải có giới hạn thời gian cụ thể. Các UBND xã, phường dựa vào tình hình thực tế tại địa phương để cho phép bán hàng từ 2 – 3 ngày luân phiên trong 1 tuần.

Mỗi hộ gia đình được phát 5 thẻ vào chợ cho 15 ngày. Thẻ vào chợ chỉ có giá trị sử dụng 1 lần tại 1 chợ bất kỳ trên địa bàn thành phố Chí Linh. Như vậy, mỗi gia đình sẽ đi chợ khoảng 3 ngày 1 lần.

Tại các khu dân cư, người dân được trưởng khu phát thẻ vào chợ theo ngày chẵn – lẻ, có đóng dấu của UBND phường

Ngay khi có quyết định ban hành của UBND thành phố Chí Linh, nhiều phường xã trên thành phố đã lập tức phát hành thẻ ra vào chợ cho cả người bán hàng và người dân ra vào chợ dân sinh.

Tại khu vực chợ Sao Đỏ và Phả Lại, các chốt kiểm soát thẻ đi chợ và kiểm tra thân nhiệt của người dân được thực hiện nghiêm ngặt. Những vị trí bán hàng tại chợ được đảm bảo nghiêm ngặt, tuân thủ theo quy định 5K.

Các tiểu thương kinh doanh tại chợ và người dân mua hàng hóa phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt đầy đủ

Một mẫu phiếu ra vào chợ do UBND phường Phả Lại, TP Chí Linh (Hải Dương) cấp cho người dân. Ông Bùi Xuân Linh- Phó bí thư đoàn phường Phả Lại chia sẻ: “Ban đầu khi chúng tôi đến phát phiếu bà con rất hoang mang. Tuy nhiên, qua hệ thống loa truyền thanh chúng tôi đã giải thích về nguyên nhân của việc tại sao phải phát hành phiếu cũng như cách sử dụng. Qua đó, bà con đều tin tưởng và chấp hành với mong muốn dịch bệnh nhanh kết thúc, nhịp sống nhanh trở lại yên bình”.

Không chỉ có người mua vui vẻ đồng ý mà cả những tiểu thương buôn bán tại chợ cũng vui mừng khi được buôn bán trở lại. Chị Nguyễn Minh Anh, sống tại Phả Lại, Chí Linh, Hải Dương cho hay, việc cho phép người dân đi chợ vào những ngày theo quy định giúp chị Minh Anh và những tiểu thương kinh doanh mặt hàng thiết yếu đỡ rơi vào tình trạng ế ẩm.

Biện pháp phát thẻ đi chợ theo ngày chẵn, lẻ đã từng được Đà Nẵng áp dụng trong đợt dịch tháng 7/2020 giúp người dân nghiêm túc hơn trong việc giãn cách xã hội, nâng cao hiệu quả công tác phòng chống COVID-19 trên địa bàn đang bước vào thời điểm hết sức quan trọng.

Ngọc Mai

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Chí Linh đi chợ bằng thẻ theo ngày chẵn lẻ