Người dân đua nhau đi trộm hoa trang trí sau Hội nghị Thượng Đỉnh Mỹ – Triều gây xôn xao cộng động mạng

Thu Phương (T/h)|04/03/2019 02:26
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau khi Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều vừa kết thúc hình ảnh nhiều người dân đổ xô vơ vét hoa trang trí gây xôn xao và thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Hình ảnh người dân trộm hoa trang trí ngay sau khi kết thúc hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều (ảnh cắt từ clip)

Những ngày gần đây, mạng xã hội đang xôn xao lan truyền một số hình ảnh một số người dân tấp nập bê trộm cây, hoa trang trí quanh khách sạn JW Mariot – nơi lưu trú của Tổng thống Mỹ Donald Trump ngay sau khi Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều kết thúc.

Một thế giới trộm hoa sôi động đã xuất hiện không thua gì trộm chó hay trộm điện thoại. Sau khi đăng tải lên mạn xã hội, đã có nhiều ý kiến khác nhau của cộng động về video chia sẻ những clip được camera an ninh của nhiều gia đình ghi lại vô số các hình ảnh trộm mai, trộm đào, trộm cả những chậu cúc bé tí! Không ít người khi xem những hình ảnh đó đều sẽ bật cười tự hỏi: “Bọn trộm này hài quá, trộm những cành hoa, những chậu hoa ấy làm gì nhỉ, chẳng lẽ bán? Có được bao nhiêu tiền đâu?”.

Để làm đẹp cảnh quan đường phố, vào các dịp Hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều, Công ty Công viên cây xanh và các đơn vị khác đã trang trí khá nhiều chậu hoa cây cảnh tại các công viên, vườn hoa, những điểm vui chơi công cộng. Tuy vậy, không ít người đã ngang nhiên lấy những chậu cây đã được trang trí, lắp ghép khá công phu về nhà mình, phớt lờ những cái nhìn thiếu thiện cảm từ những người xung quanh.

Người dân ngang nhiên trộm hoa, phớt lờ cái nhìn thiếu thiện cảm của những người xung quanh

Thì ra, có khá nhiều người, như đám đông trong clip mới nhất kia chẳng hạn, vì muốn đẹp nhà đẹp cửa nên ăn trộm. Cái đẹp của hoa lúc này nhằm mục đích để họ phô phang, khoa trương cho thiên hạ thấy trên facebook, hay cho hàng xóm, người qua đường đi qua tấm tắc. Hay là để mình thấy, mình tự hào “ta biết thưởng thức hoa”? Thương cho hoa, vì cái đẹp trong tình cảnh này, thành trang sức phủ lên sự gian manh, bất lương.

Giữ hoa tiếp tục đẹp hay đem hủy, đem trả nhà vườn, là việc của người khác. Xin đừng thò bàn tay dơ bẩn của bạn vào hoa. Xin đừng vấy bẩn hình ảnh văn hóa Việt Nam mà đất nước ta vừa mới ra sức cho bạn bè thế giới thấy.

“Thứ gì không phải của mình, thì mãi mãi không phải của mình”, câu nói đơn giản ấy sao bạc đầu mà nhiều người không hiểu?!

Đáng buồn là hiện tượng này lại khá phổ biến sau các sự kiện lớn. Cụ thể, trước đó, tại lễ hội hoa anh đào Nhật Bản diễn ra tại Hà Nội, trong khi khách quốc tế kiên nhẫn, trật tự đợi xếp hàng thì không ít thanh niên Việt trèo tường rào vào. Sau đó họ chen chúc, xô đẩy tranh nhau bứt hoa bẻ cành những cây hoa anh đào tạo ra cảnh tượng nhốn nháo, hỗn loạn. Khi Lễ hội phố Hoa Hà Nội đang trong quá trình thu dọn thì bị nhiều người chen vào “hôi” hoa khiến hàng trăm chậu hoa, cây cảnh bị giẫm nát trước sự bất lực của lực lượng chức năng.

Thu Phương (T/h)

   
Bài liên quan
  • Hà Nội chìm trong vẻ đẹp của hoa sưa
    Moitruong.net.vn – Cuối tháng 2, đầu tháng 3, những bông hoa sưa bung nở khắp các tuyến phố, đẹp tinh khôi và dịu dàng, làm say lòng người dân và du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân đua nhau đi trộm hoa trang trí sau Hội nghị Thượng Đỉnh Mỹ – Triều gây xôn xao cộng động mạng