Người dân Hà Tĩnh vui mừng sau kết luận mới của Thủ tướng Chính phủ về chống dịch Covid-19

Hoàng Hạnh|23/04/2020 14:17
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau quyết định của Thủ tướng Chính phủ ngày 22/4 đưa Hà Tĩnh vào nhóm nguy cơ thấp về dịch bệnh, đông đảo người dân Hà Tĩnh rất vui mừng, phấn khởi.

Khi được hỏi về cảm xúc của mình sau kết luận mới của Thủ tướng Chính phủ đưa Hà Tĩnh vào nhóm nguy cơ thấp, anh Đức Dũng (xã Thanh Bình Thịnh, Đức Thọ, Hà Tĩnh) đã không giấu được niềm vui mừng.

Anh chia sẻ: “ Do dịch bệnh Covid-19, tôi cũng nghỉ chạy xe tuân thủ theo yêu cầu cách ly xã hội và thực hiện các biện pháp để cùng Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh. Thời gian nghỉ tính đến nay cũng đã khá dài, tôi đã cảm thấy nhớ nghề. Hơn nữa, việc nghỉ làm khá lâu cũng ảnh hưởng không nhỏ đến nguồn thu nhập. Khi biết thông tin Hà Tĩnh được xếp vào nhóm nguy cơ thấp, tôi rất vui mừng vì những tài xế như chúng tôi sắp được đi làm trở lại. Tôi sẽ luôn đeo khẩu trang và trang bị thêm nước rửa tay diệt khuẩn trong xe để tự bảo vệ bản thân và mọi người “

Cùng cảm xúc với anh Dũng về kết luận mới này của Thủ tướng Chính phủ, chị Lương Thị Loan ( Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) nói: “ Có được ngày hôm nay là thành quả từ sự chỉ đạo mạnh mẽ, quyết liệt của các cấp lãnh đạo và ý thức chấp hành kỉ luật của người dân trong việc tuân thủ các quy tắc cách ly xã hội để tránh nguồn lây nhiễm”.

Cửa hàng mỹ phẩm, chăn ga gối nệm của chị Loan, thị xã Hồng Lĩnh sửa soạn cho ngày mở cửa.

Theo chị Loan:” Thời gian qua, cửa hàng của chị đóng cửa đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến nguồn doanh thu. Tuy nhiên, khi đã có quy định của Chính phủ thì mọi người dân đều phải chấp hành mới đẩy lùi được dịch bệnh. Bản thân mình thấy vui vì đã đóng góp được chút sức nhỏ trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 này. Tôi sẽ tiếp tục các biện pháp để phòng chống dịch bệnh như đeo và khuyến cáo khách hàng đeo khẩu trang, chuẩn bị nước rửa tay sát khuẩn…để đảm bảo an toàn cho mình và khách hàng”.

Còn đối với chị Võ Thị Hương, một chủ ki ốt hoa quả ở chợ Thị trấn Nghèn, Can Lộc, ngay khi biết tin Hà Tĩnh được xếp vào nhóm nguy cơ thấp về dịch, chị chia sẻ: Các mặt hàng của chị thuộc nhóm lương thực, thực phẩm tiêu dùng thiết yếu nên vẫn được duy trì trong thời gian qua. Tuy nhiên, do người dân thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nên lượng khách cũng ít. Hy vọng rằng từ nay thì lượng khách của mình sẽ ổn định như trước.

Cửa hàng hoa quả của chị Hương ở chợ Thị trấn Nghèn, Can Lộc.

Cùng chung cảm xúc vui mừng đó, các em học sinh cũng hân hoan chờ đón ngày trở lại trường.

Em Nguyễn Thị Kiều Trang, học sinh lớp 2 ở trường Tiểu học Thái Yên, Đức Thọ.

Em Nguyễn Thị Kiều Trang, học sinh lớp 2 ở trường Tiểu học Thái Yên, Đức Thọ nói: “ Nghỉ học nhiều ngày, mặc dù cô giáo vẫn thường xuyên ôn bài, trao đổi việc học tập với chúng em qua mạng Zalo, messenger, olm… ; rồi tham gia các hoạt động như viết, vẽ tranh về đề tài phòng chống dịch bệnh Covid – 19, đọc sách… Nhưng em vẫn rất nhớ trường, nhớ lớp, nhớ bạn bè, thầy cô. Em đọc báo Hà Tĩnh thấy thông tin là đầu tháng 5 chúng em sẽ được đi học. Em rất vui và mong nhanh đến ngày đó quá ạ. Em sẽ bảo các bạn nhớ đeo khẩu trang và thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh” .

Hoàng Hạnh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Hà Tĩnh vui mừng sau kết luận mới của Thủ tướng Chính phủ về chống dịch Covid-19