Người dân ùn ùn đi đổ xăng vì lo giá tăng

Tuấn Phong|10/03/2022 23:51
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trước những đồn đoán giá xăng có thể sẽ điều chỉnh tăng thêm vài nghìn đồng/lít trong ngày 11/3, thậm chí có thể lên tới 30.000 đồng/lít, người dân tranh thủ đổ đầy bình trước giờ tăng giá.

Sau kỳ điều chỉnh tăng giá đầu tháng 3, hiện giá xăng E5 RON 92 là 26.070 đồng/lít; RON 95 là 26.830 đồng/lít; dầu diesel 21.310 đồng/lít, dầu hỏa 19.970 đồng/lít; dầu mazut 18.460 đồng/kg.

Theo dự báo của một số doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tại Hà Nội, tại kỳ điều chỉnh ngày 11/3, giá xăng dầu có thể tăng mạnh ở mức từ 3.800 đến 4.800 đồng/lít tuỳ loại. Nếu dự báo như vậy là chuẩn xác, giá xăng sẽ lập đỉnh 30.000 đồng/lít, tiếp tục phá vỡ kỷ lục với 7 lần tăng liên tiếp.

Cảnh người dân ùn ùn đi đổ xăng vào tối 10/3 tại cây xăng trên đường Láng gần Ngã Tư Sở, Ảnh Báo Thanh Niên

Trước thông tin giá xăng cán mốc 30.000 đồng/lít, giá dầu cũng tăng mạnh, từ chiều tối ngày 10/3, nhiều cây xăng ở Hà Nội đông khách đến đổ xăng hơn. Thậm chí, cảnh ùn ùn xếp hàng chờ mua xăng còn tiếp diễn tại không ít cây xăng đến tối muộn.

Tại nhiều cây xăng trên địa bàn TP.Hà Nội, đến 21 giờ 30 phút tối 10/3 vẫn có nhiều người dân mang phương tiện đến mua xăng “chạy giá”.

Lúc 21 giờ tối 10/3, anh Nguyễn Trọng Thịnh, 34 tuổi, nhân viên cây xăng trên đường Kim Giang, Q.Hoàng Mai cho biết, từ giữa giờ chiều, lượng phương tiện dồn đến đổ xăng bắt đầu đông. Sau giờ tan ca chiều, thì bắt đầu đông hẳn. “Chúng tôi phải căng sức bán hàng từ chiều đến giờ không được nghỉ. Cửa hàng phải huy động thêm nhân viên để thay ca, kịp thời phục vụ người dân”, anh Thịnh nói.

Cũng theo anh Thịnh, người đến mua xăng chủ yếu là dân công sở, tài xế taxi, ô tô chạy dịch vụ, xe tải cỡ nhỏ chở hàng… chứ ít xe ô tô sang trọng đến đổ xăng dầu trước khi giá tăng.“

“Lâu lắm rồi, mới thấy cảnh người dân ùn ùn đi đổ xăng đông từ chiều đến tối như hôm nay. Đáng chú ý là có trường hợp mang cả phuy 200 lít hay bồn chứa nước cũng được người dân tận dụng mang đi mua xăng dầu về tích trữ. Nếu chúng tôi găm hàng hoặc bán cầm chừng thì với lượng hàng bán ra như hôm nay, sẽ thu thêm được nhiều lợi nhuận, nhưng như vậy là trái quy định và vì đạo đức kinh doanh thì không thể làm thế”, anh Nguyễn Văn Bằng, quản lý một cửa hàng xăng dầu ở đường Hoàng Quốc Việt, Q.Cầu Giấy cho biết.

Hơn 8h tối, cả 3 cây xăng dọc đường Nguyễn Thị Thập (quận 7), TP Hồ Chí Minh đều xảy ra tình trạng người dân đổ xô đi đổ xăng khiến các cây xăng đầy người nối đuôi nhau chờ đến lượt.

Các cây xăng trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh), Trần Não (TP Thủ Đức)… cũng xảy ra tình trạng tương tự, nhiều người phải chờ 5-10 phút mới tới lượt đổ.

Tuấn Phong

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân ùn ùn đi đổ xăng vì lo giá tăng