Nhà cao tầng tại Hà Nội rung lắc nhẹ do dư chấn động đất ở biên giới Trung Quốc - Myanmar

Minh Lâm|17/11/2023 10:37
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Một trận động đất cường độ mạnh lên đến 5,4 độ richter xảy ra ở khu vực biên giới Myanmar- Trung Quốc khiến nhiều tòa nhà cao tầng của Hà Nội rung lắc nhẹ.

Theo đại diện Viện Vật lý địa cầu cho biết, vào hồi 8h37 (giờ Hà Nội) ngày 17/11, một trận động đất có độ lớn 5.4 xảy ra tại vị trí có tọa độ (21.21 độ vĩ Bắc, 99.46 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 48 km.

Động đất xảy ra tại khu vực biên giới Myanmar - Trung Quốc. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0.

dong-dat.jpg
Bản đồ chấn tâm động đất. Ảnh: Viện Vật lý địa cầu

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Tại Hà Nội vào khoảng thời gian trên, nhiều người sống tại các chung cư cao tầng ở quận Hoàng Mai, Cầu Giấy, Thanh Xuân cảm thấy chóng mặt, đồ vật trong nhà rung lắc, chuyển động.

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Theo thang đo richter, các trận động đất mạnh 5,4 độ richter có mức độ mạnh trung bình, tần suất xảy ra khoảng 800 lần/năm.

Với cường độ này, động đất có thể gây thiệt hại nặng cho những kiến trúc không theo tiêu chuẩn phòng ngừa địa chấn; thiệt hại nhẹ cho những kiến trúc xây cất đúng tiêu chuẩn.

Bài liên quan
  • Mưa lũ gây thiệt hại nghiêm trọng ở miền Trung, năm người chết và mất tích
    Từ 7 giờ đến 16 giờ ngày 15/11, mưa lũ đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản tại các tỉnh miền Trung. Thống kê ban đầu của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai cho thấy đã có 5 người chết và mất tính, hàng trăm ngôi nhà bị ngập, giao thông bị chia cắt do nhiều tuyến đường ngập sâu trong nước, có nơi sâu gần 2m.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà cao tầng tại Hà Nội rung lắc nhẹ do dư chấn động đất ở biên giới Trung Quốc - Myanmar