Nha Trang (Khánh Hòa): Cấm người ra đường từ 19h đến 6h sáng từ hôm nay 31/7

Nhật Lệ|31/07/2021 05:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 31-7, ông Nguyễn Sỹ Khánh, Chủ tịch UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa), cho biết UBND TP vừa ra văn bản yêu cầu người dân không được ra đường từ 19h đến 6h sáng kể từ hôm nay

Tối 30/7, ông Nguyễn Sỹ Khánh – Chủ tịch UBND TP. Nha Trang (Khánh Hòa) vừa ký văn bản áp dụng các biện pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch COVID 19 tại thành phố theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Người dân ra đường từ 19h đến 6h sáng hôm sau sẽ bị xử phạt. 

Trước tình hình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP.Nha Trang đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, số lượng ca mắc phát hiện trong cộng đồng rất nhiều, nguồn lây nhiễm khó truy vết, khó xác định. Do đó, UBND TP.Nha Trang đã có công văn yêu cầu tất cả người dân trên địa bàn thành phố không ra đường từ 19h ngày hôm trước đến 6h sáng ngày hôm sau kể từ 19h ngày 31/7 đến khi có thông báo mới.

Các trường hợp sau đây vẫn được ra đường sau 19h gồm: lực lượng cấp cứu, phòng chống dịch bệnh, thiên tai, hỏa hoạn, tang lễ; lực lượng phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài trong tỉnh và trung ương; công nhân vệ sinh môi trường; công nhân sửa chữa điện nước và hạ tầng; phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, phục vụ sản xuất và hàng hóa xuất nhập khẩu; phương tiện làm nhiệm vụ phòng chống dịch và các cửa hàng xăng dầu, nhà thuốc…

Theo UBND TP Nha Trang, sau khi có lệnh cấm ra đường sau 19h, những hộ dân nào được phát phiếu đi siêu thị, cửa hàng bách hóa có khung giờ vào ban đêm thì được lựa chọn đi buổi sáng hoặc chiều.

Đặc biệt, đối với 11 xã, phường có “nguy cơ rất cao” gồm: Phước Đồng, Vĩnh Trường, Vĩnh Hiệp, Ngọc Hiệp, Vĩnh Ngọc, Vĩnh Phước, Vĩnh Thọ, Vĩnh Hải, Vĩnh Hòa, Vạn Thắng và Vạn Thạnh thì được phong tỏa tạm thời để lấy mẫu, xét nghiệm tầm soát cộng đồng phòng chống dịch COVID-19 kể từ 0h ngày 31-7 cho đến khi có thông báo mới.

Động thái trên được thực hiện sau khi TP Nha Trang ghi nhận số ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tăng cao.

Nhật Lệ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nha Trang (Khánh Hòa): Cấm người ra đường từ 19h đến 6h sáng từ hôm nay 31/7