Nhật Bản đóng cửa trường học đến hết tháng 3

Hồng Minh|29/02/2020 04:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thủ tướng Nhật Bản đã yêu cầu đóng cửa các trường học trên phạm vi toàn quốc kể từ ngày 2/3 cho tới kỳ nghỉ Xuân để ngăn ngừa sự lây lan của COVID-19.

Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo cho rằng trong thời điểm mang tính quyết định này, việc đóng cửa trường học là việc làm cần thiết. Chính phủ cần ưu tiên bảo vệ sức khỏe trẻ em và sự an toàn của cả cộng đồng.

Trước mắt, Nhật Bản sẽ đóng cửa các trường học từ cấp 1 đến cấp 3 cho đến trước khi khai giảng năm học mới, dự kiến vào tháng 4 tới. Việc đóng cửa tất cả các trường học vì dịch bệnh là điều chưa từng có trong lịch sử ngành giáo dục Nhật Bản.

Nhật Bản cho học sinh các cấp học nghỉ học từ nay đến đầu tháng 4 (Ảnh: KYODO)

Trước đó, hầu hết trong số 1.600 trường học từ tiểu học đến cấp ba tại Hokkaido đã quyết định đóng cửa trong một tuần để giảm bớt sự bùng phát của dịch Covid-19 đang diễn ra.

Chính phủ Nhật Bản thừa nhận nước này vẫn chưa kiểm soát được đường lây nhiễm của dịch COVID-19 và 2 tuần tới sẽ là thời điểm quyết định để ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh. Việc đóng cửa các trường học nằm trong quyết tâm chung của cả xã hội để phòng chống COVID-19.

Một số trường học tại nhiều khu vực khác ở Nhật Bản cũng quyết định giảm các hoạt động tại trường.

Tại Tokyo, trường Đại học Ochanomizu cho biết sẽ đóng cửa các cấp học mầm non, tiểu học, cấp hai và cấp ba từ ngày 28-2 đến đầu tháng 4, bao gồm cả kỳ nghỉ xuân.

Thành phố Osaka sẽ đóng cửa tất cả trường công từ mẫu giáo đến cấp 2 từ ngày 29-2 đến ngày 13-3 như một biện pháp phòng ngừa virus corona lây lan, theo báo Kyodo News.

Đảo Hokkaido, phía bắc Nhật Bản, cũng đóng cửa hơn 1.600 trường tiểu học công lập, trung học cơ sở và các trường giáo dục đặc biệt. Phần lớn các lớp học đóng cửa ngay từ ngày 27-2.

Hokkaido đóng cửa trường học sau khi có số ca nhiễm nhiều nhất trong số 47 địa phương cấp tỉnh trên cả nước. Ngay cả học sinh cũng đã nhiễm COVID-19.

Thành phố Sapporo thuộc Hokkaido cũng quyết định đóng cửa khoảng 300 trường học trên địa bàn kể từ ngày 28-2.

Đài NHK dẫn lời một số phụ huynh cho biết dù rất vất vả khi chăm trẻ nghỉ học nhưng như vậy còn hơn là để COVID-19 lây lan ở trường. Một số bậc cha mẹ đang cân nhắc nghỉ phép để ở nhà chăm con.

Hồng Minh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản đóng cửa trường học đến hết tháng 3