Nhếch nhác tại Âu thuyền Thọ Quang và Cảng cá Đà Nẵng

Hồng Sơn|21/06/2017 23:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Âu thuyền Thọ Quang ( phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) là điểm “nóng” về ô nhiễm môi trường. Trước thềm sự kiện APEC 2017, UBND Thành phố Đà Nẵng đã có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan, căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tăng cường phối hợp triển khai, xử lí ô nhiễm, những thực tế thì lại khác.

Giấy, bao nilong, chai nhựa… nổi lềnh bềnh trên mặt nước giữa các tàu thuyền đang neo đậu tại Âu thuyền Thọ Quang

Âu thuyền Thọ Quang là nơi đỗ, tránh trú bão của các thuyền đánh cá tại thành phố Đà Nẵng. Hiện tại nơi đây thường có 500 thuyền đánh cá neo đậu gần bờ.

Quang cảnh tại Âu thuyền Thọ Quang và Cảng cá mà chúng tôi bắt gặp sáng ngày 20/6 là một khu vực tràn ngập rác thải. Các chai lọ nhựa, hộp giấy, rác thải trồi lềnh bềnh trên mặt nước, sát cạnh các con thuyền đang giăng neo. Theo một người dân đánh cá tại Âu thuyền Thọ Quang cho biết là: Nguồn rác thải này từ cảng cá cách âu thuyền Thọ Quang một đoạn thải ra.

DSCN5978

Nước thải sinh hoạt lẫn nước chứa chất bẩn được thải ra từ các tàu đánh bắt cá tại cảng cá​

Vòng một đoạn đến khu vực Cảng cá chúng tôi đã nghe mùi hôi thối từ rác thải bốc lên tại nơi đây. Khu vực này là nơi tàu, thuyền vào ra sau mỗi chuyến đánh bắt hải sản, cá, mực… để chuyển lên bờ tiêu thụ.

Có thể nhận thấy một quang cảnh nhếch nhác và lối sống bừa bãi, “thiếu văn hóa” của những ngư dân, người buôn bán và những công nhân đang lao động tại các tàu thuyền và cảng cá này.

Một số hình ảnh ô nhiễm Âu thuyền Thọ Quang:

DSCN5969

Những vệt nước loang dầu mở từ các tàu cá nổi lềnh bềnh trên mặt nước

DSCN5973

Người dân xả rác khắp nơi trên mặt nước bất chấp lệnh cấm xả rác được đóng cọc treo bảng nhiều nơi trên bờ

DSCN5979

Chai lọ nhựa, rác rến, gỗ mục, …​

DSCN5981

Rác thải được tấp thành từng đống trên bờ lẫn dưới nước bốc mùi hôi thối

DSCN5995

Bên dưới các tàu thuyền đang neo đậu tại cảng cá là rác rến, vỏ lon bia, hộp thuốc lá, chai lọ nhựa, luyn dầu từ các tàu thuyền bám đen đúa như được đọng lại ở đây từ rất lâu

Hồng Sơn


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhếch nhác tại Âu thuyền Thọ Quang và Cảng cá Đà Nẵng