Nhiều bệnh nhân Covid-19 tiên lượng nặng và rất nặng

Phương Thảo|30/05/2021 03:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trong gần 3.700 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại Việt Nam, có tới 178 trường hợp tiên lượng nặng và rất nặng. Đặc biệt có 26 người phải thở máy xâm nhập, điều trị tích cực, trong đó có 4 ca đã phải chạy ECMO.

Thông tin về tình hình điều trị các bệnh nhân COVID-19, sáng 29/5, Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19 cho biết, cả nước còn gần 3.700 bệnh nhân đang điều trị tại 92 cơ sở y tế trên cả nước. Trong số này có 178 trường hợp tiên lượng nặng và rất nặng. Đặc biệt có 26 người phải thở máy xâm nhập, điều trị tích cực, 4 ca phải can thiệp ECMO.

Ảnh minh họa

Tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, bệnh nhân 76 tuổi ở Lạng Sơn, đang chạy ECMO, có tình trạng chảy máu khi hút đờm, chưa xác định được chỗ chảy máu. Các chuyên gia đã đề nghị bệnh viện nội soi tiêu hóa, xem xét kỹ các chỗ đặt thiết bị tìm nguyên nhân chảy máu.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh cũng xin hội chẩn 2 trường hợp nặng. Trong đó, với bệnh nhân 69 tuổi, đang thở máy không xâm nhập không hiệu quả, các chuyên gia đề nghị nên đặt nội khí quản thở máy và đổi kháng sinh. Đồng thời, Bệnh viện cũng nên cho bệnh nhân nặng còn lại (63 tuổi) thở máy xâm nhập và sẵn sàng đặt ECMO.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cũng hội chẩn 2 ca bệnh, trong đó có bệnh nhân nữ 39 tuổi. Các chuyên gia đã khuyến cáo bác sĩ thay đổi liều dùng thuốc và các kháng sinh phối hợp. Tại đây đang có 20 ca nặng, trong đó có 1 ca thở máy, 16 ca thở oxy, 3 ca thở không xâm nhập.

Cũng tại buổi hội chẩn, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng xin hội chẩn bệnh nhân là thuyền trưởng người Hàn Quốc. Bệnh nhân đã được hội chẩn nhiều lần. Hiện bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 1 lần, các triệu chứng bệnh COVID-19 đã giảm hơn, song bệnh nhân có nhiễm trùng, nhiễm nấm. Các chuyên gia đề nghị cần điều trị bệnh nhân theo hướng sốc nhiễm khuẩn, đồng thời bác sĩ điều trị cần cắt bớt thuốc an thần, cho bệnh nhân ngồi dậy thở máy để cải thiện cơ vận động, phục hồi chức năng.

Đến sáng 29/5, Việt Nam đã có tổng cộng 6.657 bệnh nhân, 47 ca tử vong; trong đó riêng đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27/4) đã có 3.805 ca, 12 trường hợp tử vong.

Phương Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều bệnh nhân Covid-19 tiên lượng nặng và rất nặng