Nhiều giáo viên, học sinh không đeo khẩu trang, Quảng Ninh phê bình ngành giáo dục

Thảo Nguyên|05/11/2021 06:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản phê bình ngành giáo dục và các huyện, thị xã, thành phố có cơ sở giáo dục đào tạo để xảy ra vi phạm trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo báo cáo ngày 4/11 của Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh, có 11/13 địa phương kết nối camera trường học về Trung tâm Điều hành thành phố thông minh của tỉnh. Từ hình ảnh do các camera này ghi lại, phát hiện tới 20 cơ sở giáo dục ở 7 địa phương là Đông Triều, Uông Bí, Quảng Yên, Hạ Long, Cẩm Phả, Tiên Yên, Ba Chẽ có nhiều giáo viên, học sinh không đeo khẩu trang trong lớp học.

Tỉnh Quảng Ninh kiểm tra đột xuất mắt camera của các cơ sở giáo dục và đào tạo. Ảnh: quangninh.gov.vn.

20 cơ sở giáo dục vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch gồm các trường THPT: Đông Triều (thị xã Đông Triều), Minh Hà (thị xã Quảng Yên), Vũ Văn Hiếu (thành phố Hạ Long), Lê Quý Đôn và Cửa Ông (thành phố Cẩm Phả); Trường THCS và THPT Ba Chẽ (huyện Ba Chẽ); các trường Tiểu học Yên Thanh (thành phố Uông Bí), Trần Hưng Đạo, Quang Trung, Nguyễn Bá Ngọc, Hà Lầm, Hà Khẩu, Trần Quốc Toản cơ sở 1, Trường tiểu học, THCS Tuần Châu; các Trường THCS Nguyễn Viết Xuân, thị trấn Trới, Đại Yên, Cao Thắng, Minh Khai (thuộc thành phố Hạ Long) và Trường THCS Tiên Lãng, huyện Tiên Yên.

Trước đó, ngày 17/10, UBND tỉnh đã có Công văn về việc tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục và đào tạo. Công văn yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên và những người ra vào trường học thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi đến trường, trong lớp học, trên đường từ trường về nhà và nơi công cộng để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Để nâng cao trách nhiệm của cơ quan quản lý giáo dục, người đứng đầu cơ sở giáo dục đào tạo trong việc thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19. UBND tỉnh chỉ đạo như sau:

Phê bình Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thị xã, thành phố cơ sở giáo dục đào tạo để xảy ra vi phạm hành chính trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 như trên.

Yêu cầu Giám đốc Sở GD&ĐT, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo hoàn thiện hồ sơ, xử phạt hành vi vi phạm hành chính trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định đối với người đứng đầu cơ sở giáo dục đào tạo nêu trên.

Báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện xử phạt trước ngày 8/11.

Thảo Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều giáo viên, học sinh không đeo khẩu trang, Quảng Ninh phê bình ngành giáo dục