Những chiếc ô tô điện mang thương hiệu Việt đầu tiên xuất khẩu

Hà My|25/11/2022 14:13
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Chứng kiến lễ xuất khẩu lô ô tô điện thông minh đầu tiên của VinFast ra thị trường quốc tế, Thủ tướng Phạm Minh Chính nói: "Chúng ta có thể tự hào khi những chiếc ô tô mang thương hiệu Việt vươn ra thị trường toàn cầu. Điều này khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng, Nhà nước, góp phần xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ và tích cực hội nhập quốc tế, thể hiện sự quan tâm, ủng hộ khuyến khích các doanh nghiệp phát triển đúng pháp luật, góp phần xây dựng công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

vinfast-3.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút phát lệnh xuất khẩu xe ô tô điện VinFast sáng ngày 25/11/2022.

Lễ xuất khẩu lô ô tô điện thông minh đầu tiên của Vinfast được tổ chức sáng nay, ngày 25/11, tại cảng MPC Port, quận Hải An, Hải Phòng. Cùng đến dự buổi lễ với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính là Bộ trưởng Bộ Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cùng nhiều lãnh đạo Bộ, ngành Trung ương và TP Hải Phòng.

Phát biểu tại chương trình, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng sự kiện đánh dấu bước tiến về nhiều mặt, trên nhiều phương diện khi những chiếc ô tô điện đầu tiên của Việt Nam tham gia vào sân chơi quy mô toàn cầu.

vinfast-2.jpg
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại sự kiện Lễ xuất khẩu xe ô tô điện VinFast.

"Chúng ta có thể tự hào khi những chiếc ô tô mang thương hiệu Việt vươn ra thị trường toàn cầu. Điều này khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng, Nhà nước, góp phần xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ và tích cực hội nhập quốc tế, thể hiện sự quan tâm, ủng hộ khuyến khích các doanh nghiệp phát triển đúng pháp luật, góp phần xây dựng công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước", người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh.

Theo Thủ tướng, tham gia vào thị trường ô tô từ con số 0 nhưng sau đó Tập đoàn Vingroup đã nhanh chóng chuyển đổi sang sản xuất xe điện. Không chỉ được người dùng trong nước đánh giá cao mà việc xuất khẩu lần này cũng khẳng định xe VinFast đủ tiêu chuẩn và đẳng cấp để thâm nhập vào các thị trường khó tính như Mỹ hay châu Âu.

vinfast-1.jpg
Ngày 25/11/2022, VinFast đã tổ chức lễ xuất khẩu lô ô tô điện thông minh đầu tiên, gồm 999 chiếc VF 8 ra thị trường quốc tế.

"Ngay sau buổi lễ này, những chiếc ô tô điện được sản xuất tại Việt Nam sẽ mang theo khát vọng và niềm tự hào của chúng ta đi ra khắp thế giới. Chúng ta tin tưởng rằng, với nỗ lực không ngừng nghỉ của Tập đoàn Vingroup, công ty VinFast, các dòng xe điện thông minh sản xuất tại Việt Nam sẽ lăn bánh đến khắp nơi trên thế giới và chúng ta hy vọng những chiếc xe điện thông minh sản xuất tại Việt Nam sẽ được khách hàng quốc tế đón nhận và ưu tiên lựa chọn, Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu.

Lô xe VinFast VF 8 đầu tiên xuất cảng có số lượng 999 chiếc dành cho thị trường Mỹ và được chuyên chở bằng tàu thuê riêng Silver Queen của Panama. Dự kiến, sau khoảng 20 ngày xuất phát từ cảng MPC Port, lô xe sẽ cập cảng California (Mỹ) và sẽ được bàn giao tới những khách hàng đầu tiên vào cuối tháng 12/2022.

vinfast-4.jpg
Những chiếc xe ô tô điện VF 8 được chuyển lên tàu thuê riêng Silver Queen của Panama

Theo thông tin của trang Vesselfinder, tàu Silver Queen có chiều rộng 32 mét, dài 183 mét với tải trọng 11.373 tấn. Hiện nay tàu đã được sơn logo VinFast màu xanh ở bên thân, trên nền màu trắng. Tàu có khả năng chuyên chở tối đa khoảng 4.500 ô tô cỡ SUV.

Theo VinFast, 999 chiếc VF 8 của lô đầu tiên chỉ là phần nhỏ trong số 65.000 đơn đặt hàng xe điện VinFast VF 8 và VF 9 trên toàn cầu. Ngay sau thị trường Mỹ, VinFast sẽ xuất khẩu các lô xe VF 8 tiếp theo tới thị trường Canada và châu Âu để kịp bàn giao cho khách hàng vào năm 2023.

Về mẫu VF 9, VinFast đã lên kế hoạch bàn giao cho thị trường Việt Nam và quốc tế trong quý I năm 2023.

vinfast-5.jpg
Các xe VinFast VF 8 xuất khẩu đều được dán lớp film bảo vệ theo đúng quy chuẩn vận tải quốc tế

"999 chiếc xe VinFast xuất cảng hôm nay là sự kiện trọng đại không chỉ với Công ty VinFast, Tập đoàn Vingroup mà còn là dấu mốc lịch sử của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, khẳng định Việt Nam đã làm chủ và sản xuất thành công những sản phẩm công nghệ cao, đủ khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế", ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những chiếc ô tô điện mang thương hiệu Việt đầu tiên xuất khẩu