Những dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu vitamin C

Ly Ly (TH)|26/06/2017 09:23
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Cơ thể mệt mỏi, dễ bị bầm tím khi va chạm nhẹ là dấu hiệu cảnh báo thiếu vitamin C

(Moitruong.net.vn) – Mệt mỏi, sút cân nhanh không giải thích được, da và tóc khô, dễ xuất hiện vết bầm tím khi va chạm nhẹ… là những dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn thiếu hụt vitamin C.

Bầm tím: Nếu bạn thấy mình bị bầm tím khi chỉ va chạm rất nhẹ, hoặc bầm tím không giải thích được và không nhớ vì sao nó xuất hiện, hãy nói chuyện với bác sĩ. Bởi, rất có thể bạn đang gặp vấn đề với lượng vitamin C trong cơ thể.

Nhiễm trùng: Thiếu vitamin C có thể dẫn đến hệ thống miễn dịch bị tổn thương, khiến cơ thể dễ mắc bệnh cảm lạnh và nhiễm trùng khác thường xuyên hơn.

Cơ thể mệt mỏi: Người thiếu vitamin C rất dễ bị mệt mỏi ngay cả khi đã ngủ ngon giấc hoặc giảm mức tiêu thụ năng lượng tổng thể.

thiếu vitamin cDa và tóc khô là một trong những dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu vitamin C

Tóc và da khô: Tóc khô ngay cả khi đã dưỡng ẩm. Da khô, bị kích ứng hoặc mẩn đỏ mặc dù đã sử dụng các loại kem hoặc kem dưỡng ẩm. Đây cũng là những dấu hiệu cảnh báo lượng vitamin C trong cơ thể chưa đủ.

Giảm cân đột ngột: Thiếu hụt vitamin C có thể dẫn đến giảm cân không giải thích được và thậm chí khiến một người nào đó trở nên gầy gò. Đây là hiện tượng phổ biến ở những người bị suy dinh dưỡng.

Vấn đề răng miệng: Thiếu vitamin C có thể gây tụt lợi. Đây một dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu hụt vitamin C nghiêm trọng.

Ly Ly (TH)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu vitamin C