Những lợi ích tuyệt vời khi ăn dứa hàng ngày

An An(t/h)|30/03/2017 07:17
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Bổ xung collagen cho da căng mịn

(Moitruong.net.vn) – Trong dứa có nhiều vitamin và khoáng chất, vì vậy ăn dứa mỗi ngày rất tốt cho cơ thể, nó làm đẹp da, giảm cân, phòng ngừa cao huyết áp…

Uống 1 – 2 cốc nước ép hoặc ăn 1/2 quả dứa mỗi ngày sẽ làm giảm đáng kể các dấu hiệu lão hóa do tuổi tác, khí hậu, môi trường tác động đến da. Nước ép dứa giúp điều trị mụn trứng cá từ sâu bên trong, giảm thâm sẹo và làm trắng da. Nhờ quá trình tổng hợp collagen trong dứa, làn da sẽ được cải thiện độ đàn hồi tốt nhất, căng mịn, hồng hào, kích thích sự trao đổi enzyme trên da, loại bỏ các tế bào chết, ức chế sắc tố melanin gây nám và tàn nhang.

dứa

Uống 1 – 2 cốc nước ép hoặc ăn 1/2 quả dứa mỗi ngày sẽ làm giảm đáng kể các dấu hiệu lão hóa do tuổi tác

Giảm cân 

Ăn dứa mỗi ngày  giúp làm giảm trọng lượng của cơ thể, đốt cháy mỡ thừa, hỗ trợ giảm cân nhanh chóng và đơn giản hơn. Đối với những bạn bị đau dạ dày thì chỉ nên ăn dứa lúc no.

Giúp cải thiện hệ tiêu hoá

Lượng enzim bromelain trong dứa có lợi cho quá trình tiêu hoá và đảm bảo trung hòa được lượng axit. Bromelain phá vỡ  liên kết protein và thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Đồng thời điều tiết tuyến tụy để hỗ trợ trong quá trình tiêu hóa. Bên cạnh việc hỗ trợ tiêu hóa tự nhiên, bromelain cũng giúp chữa lành vết thương, giảm đau khi bị bệnh viêm khớp. Bromelain cũng giúp điều trị chứng khó tiêu và hoạt động như chất chống viêm.

dứa 1

Những lợi ích không  ngờ từ dứa

Tốt cho sức khỏe

Nước dứa ép chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Dứa có chứa vitamin C, B-Complex (folate, thiamin, pyridoxine, riboflavin). Các khoáng chất như kali, canxi, phốt pho và mangan. Nó cũng rất giàu chất xơ hòa tan và không hòa tan tự nhiên và ít calo. Nước dứa tươi là có chứa 75% vitamin C bổ sung cho nhu cầu hàng ngày của cơ thể. Vitamin C giúp cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Vitamin B làm tăng hoạt động trao đổi chất của cơ thể. B6 điều chỉnh lượng đường trong máu. Vitamin A duy trì chất nhầy lành mạnh, thị lực và làn da. Kali ngăn ngừa chuột rút cơ bắp và đau nhức.

Giúp răng và nướu khỏe mạnh, giảm nguy cơ huyết áp

Nước dứa ép chứa lượng lớn vitamin C có lợi cho răng chắc khỏe. Ăn dứa tăng cường lợi do đó giữ cho răng của chúng ta khỏe mạnh và mạnh mẽ. Nó ngăn ngừa hình thành mảng bám răng bằng cách hạn chế các hoạt động của vi khuẩn, làm giảm nguy cơ mắc bệnh viêm nướu.

Không chỉ vậy, nước dứa ép làm giảm huyết áp do chứa đầy đủ kali và ít natri. Tỷ lệ này của kali và natri là cách tốt nhất để chống lại bệnh cao huyết áp. Một cốc nước ép dứa chứa khoảng 1 mg natri và 195 mg kali. Vì vậy, những người bị cao huyết áp nên sử dụng nước dứa thường xuyên.

An An(t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những lợi ích tuyệt vời khi ăn dứa hàng ngày