Những mẹo đơn giản loại bỏ mùi hôi miệng siêu hiệu quả

An An (t/h)|08/07/2017 08:45
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Hôi miệng là nỗi lo lắng của nhiều người bởi chúng khiến ta mất tự tin khi giao tiếp. Vì vậy nếu bạn đang gặp rắc rối với hơi thở có mùi hãy tham khảo ngay những biện pháp dưới đây.

Baking soda

Hòa một lượng baking soda với nước cho có độ sệt rồi dùng để đánh răng như bình thường. Việc làm này sẽ giúp răng trắng sáng hơn, các hoạt chất có trong baking soda cũng giúp khử mùi hôi do vi khuẩn gây ra rất hiệu quả. Tuy nhiên, bạn chỉ nên thực hiện chúng 1-2 lần/tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Các loại lá xanh

trà

Chất diệp lục là một chất giải độc mạnh, làm sạch và loại bỏ mùi hôi. Loại thảo mộc như bạc hà, mùi tây chứa nhiều chất diệp lục cùng với các loại tinh dầu có mùi tươi mát. Nhai một vài lá sau bữa ăn hay bất cứ lúc nào bạn cần làm sạch miệng.

Dùng các loại thảo mộc có chứa tinh dầu thơm

Các loại thảo mộc như thì là, hồi, cây xô thơm, bạc hà, đinh hương có thể giúp hơi thở tươi mới, kích thích tuyến nước bọt và tiêu diệt vi khuẩn. Bạn hãy nhai hạt cây thì là, cây xô thơm, bạc hà, hoặc hoa hồi sau bữa ăn. Đinh hương có thể coi là loại trà hoặc nước súc miệng rất tốt làm hơi thở tươi mát, tiêu diệt vi khuẩn, và thậm chí chống đau răng.

Trà xanh

Lá trà xanh được xem là phương thuốc đầu tiên nên áp dụng. Với tinh chất kháng khuẩn, giải nhiệt và thanh mát, trà xanh có thể khử mùi hôi miệng cực tốt. Nó được xem như là cách chữa bệnh hôi miệng tại nhà nhanh nhất và có nhiều ưu điểm đối với người bệnh.

Cách dùng: Lấy lá chè xanh nhai ngậm trong miệng. Chờ cho đến khi dịch nước bọt tiết ra để hóa giải và hấp thụ các tinh chất từ lá chè xong thì nuốt vào. Thực hiện hàng ngày, hoặc bất cứ khi nào bạn cảm thấy hơi thở có mùi, hoặc cả sau khi ăn những món ăn có mùi.

Giấm táo

Trộn một thìa canh giấm táo vào một cốc nước lọc và uống trước bữa ăn. Điều này sẽ hỗ trợ tiêu hóa và cũng làm giảm hơi thở hôi. Ngoài ra, bạn có thể súc miệng với hỗn hợp này để ngăn chặn mùi khó chịu.

Nước ép chanh

Súc miệng bằng nước pha nước cốt chanh cũng là một cách loại bỏ hơi thở hôi vì nước chanh ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mùi. Bên cạnh đó, bạn có thể thêm một ít muối.

Gừng

gưng

Gừng công hiệu với bệnh hôi miệng do dạ dày và tiêu hóa.

Cách dùng: Cắt gừng thành lát pha thành trà và uống hàng ngày, có thể thêm vào đó một vài giọt chanh để hơi thở thơm mát hơn.

An An (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những mẹo đơn giản loại bỏ mùi hôi miệng siêu hiệu quả