Những món ăn của Ninh Thuận “gây thương nhớ” cho du khách

Giang Anh|01/04/2022 06:29
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bánh căn phần đế giòn, phần trên thơm mềm ăn cùng nước mắm tạo nên sự thu hút riêng. Bánh xèo cũng có hình dáng nhỏ, vừa ăn cùng nhân hải sản.

Ngoài những bãi biển trong xanh, du lịch Ninh Thuận còn “gây thương nhớ” cho du khách gần xa bởi nhiều món ăn đặc trưng, thưởng thức qua rồi chỉ muốn dùng thêm hay ghé lại một dịp nào đó.

Bánh canh chả cá

Không phải sơn hào hải vị, cũng không yêu cầu có nguyên liệu đắt tiền hay khâu chế biến cầu kỳ, bánh canh chả cá Ninh Thuận chinh phục thực khách bằng chính sự dân dã, chân chất như chính tâm hồn của người dân nơi đây.

Nét đặc sắc của món ăn này nằm ở những sợi bánh canh trắng đục xắt nhỏ, được làm 100% từ bột gạo, mang lại sự mềm, mịn rất dễ ăn và bổ dưỡng. Một điểm nhấn không kém phần quan trọng của bánh canh tất nhiên là chả cá.

Ảnh minh họa.

Cảm nhận được miếng chả cá dai, giòn vừa đủ thêm chút nước mắm hòa vào nước dùng, món bánh canh chả cá ở trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm xứng đáng trở thành lựa chọn đầu tiên cho du khách dùng bữa sáng khi du lịch tại Ninh Thuận.

Quán bánh canh tên “Nhường” được người dân địa phương yêu thích với giá bán từ 25.000 – 35.000 đồng/tô. Tại đây còn có món gỏi cuốn giá 15.000 đồng/cuốn ăn kèm nước mắm chua ngọt.

Bánh căn – bánh xèo

Bánh căn – bánh xèo Phan Rang (Ninh Thuận) món ăn dân dã, bình dị nhưng lại chiếm lấy tình cảm của khách phương xa bởi vị ngọt của hải sản, đậm đà của nước chấm, cái giòn giòn bên ngoài và mềm mại bên trong hòa quyện cùng mùi gió biển. Vừa thưởng thức bánh căn, bánh xèo lại thoang thoảng nghe tiếng sóng vỗ nhẹ nhàng khiến du khách nhớ nhung cái cảm giác yên bình luôn muốn tìm về lại Ninh Thuận thân thương.

Dọc đường dẫn lên cầu An Đông ở Ninh Thuận, du khách sẽ thấy có rất nhiều hàng quán bán bánh căn, bánh xèo. Đây được xem là món ăn địa phương nổi tiếng ở Ninh Thuận. Với loại nhân khác hẳn Đà Lạt hay Vũng Tàu, bánh căn và bánh xèo tại đây gồm nhân tôm, mực biển, dùng kèm với một trong ba loại nước chấm như mắm nêm, mắm đậu phộng, mắm chanh và rau thơm.

Ảnh minh họa.

Bánh căn phần đế giòn, phần trên thơm mềm ăn cùng nước mắm tạo nên sự thu hút riêng. Bánh xèo cũng có hình dáng nhỏ, vừa ăn cùng nhân hải sản.

Quán bánh căn – bánh xèo Thu, đường Võ Nguyên Giáp, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm là địa điểm người dân địa phương gợi ý cho du khách đến thưởng thức. Giá bán trung bình 5.000 đồng/bánh căn và 7.000 đồng/bánh xèo.

Hải sản trên đảo Bình Hưng

Trên địa phận đảo Bình Hưng, thuộc tỉnh Ninh Thuận, cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 40km, du khách sẽ được đắm mình vào thiên đường các loại hải sản khác nhau mà giá cả rất “hời”. Đa số các loại hải sản ở bè đều tươi sống và được bắt lên chế biến tại chỗ theo yêu cầu của thực khách.

Ngồi giữa nhà bè, xung quanh là làn nước trong xanh, du khách sẽ được thưởng thức nhiều loại hải sản như tôm hùm, ốc mặt trăng, ốc nhảy, sò tai tượng, nhum biển, ốc vú nàng… và tận hưởng không khí trong lành.

Bánh tráng mắm ruốc chấm mắm me

Món ăn vặt không thể bỏ qua với những ai yêu thích bánh tráng nướng. Bánh sử dụng các nguyên liệu cơ bản như trứng, mắm ruốc, mỡ hành, gia vị… nướng dưới bếp than hồng và chấm cùng nước mắm me đậm vị. Tại đây còn có món trứng cút nướng, các loại bắp, khoai nướng có giá bán bình dân. Bánh tráng giá 15.000 đồng/cái, trứng cút 10.000 đồng/chén.

Ảnh minh họa.

Bánh tráng nướng Cô Hà là một trong những quán bánh tráng nướng mỡ hành thu hút đông đảo thực khách, đặc biệt là giới trẻ. Bánh tráng tại đây được làm từ loại bột gạo lúa mì rất thơm ngon kết hợp với mỡ hành được tráng với độ dày vừa phải, phần nhân có đầy đầu dăm bông, trứng cút, giò,…. làm nao lòng thực khách.

Giang Anh

Bài liên quan
  • Thừa Thiên Huế lùi thời gian tổ chức lễ hội Điện Huệ Nam
    Moitruong.net.vn – Sáng 30/3, đơn vị tổ chức lễ hội truyền thống điện Huệ Nam cho biết, do điều kiện thời tiết trong các ngày 2 và 3/4 không thuận lợi cho lễ hội diễn ra cả trên sông Hương và trên bộ, nên hoạt động văn hóa, tâm linh này sẽ dời sang ngày khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những món ăn của Ninh Thuận “gây thương nhớ” cho du khách