Những triệu chứng chưa được biết đến khi nhiễm biến thể Omicron

Ngọc Anh|27/12/2021 08:05
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 gây ra một số triệu chứng chưa được báo cáo trước đây, bao gồm buồn nôn và nôn mửa.

Theo đài RT, biến thể Omicron có thể gây ra các triệu chứng phổ biến của Covid-19 như sốt, nhức đầu, mất khứu giác hoặc vị giác và các triệu chứng của cảm lạnh thông thường. Năm triệu chứng thường gặp nhất được ghi lại trong ứng dụng theo dõi ZOE Covid của Anh không thể phân biệt được triệu chứng Covid-19 với triệu chứng cảm lạnh, bao gồm sổ mũi, nhức đầu, mệt mỏi, hắt hơi và đau họng.

Ảnh minh họa.

Trang Daily Express ngày 26-12 dẫn lời GS Trường ĐH King’s London Tim Spector cho biết một số người bị nhiễm Omicron đã bị buồn nôn và nôn mửa. Các triệu chứng này xuất hiện trên cả những người tiêm chủng đầy đủ và tiêm nhắc lại.

Trước đó, nghiên cứu của ZOE chỉ ra một triệu chứng khác khi nhiễm Omicron là chán ăn.

Ông Spector khuyến cáo việc đeo khẩu trang trở lại, hủy bỏ tiệc tùng và làm việc tại nhà nhiều hơn để làm chậm sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Những điểm tương đồng giữa nhiễm Omicron và cảm lạnh được công bố giữa thời điểm các báo cáo ban đầu cho rằng biến thể mới này dễ lây lan hơn nhưng độc lực kém hơn đáng kể so với các biến thể trước đây.

Tuy nhiên, sự lan rộng của Omicron khiến Anh phải thắt chặt hạn chế và tăng cường chiến dịch tiêm nhắc lại. London đặt mục tiêu tiêm nhắc lại cho tất cả người đủ điều kiện vào cuối năm nay.

Ngọc Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những triệu chứng chưa được biết đến khi nhiễm biến thể Omicron