Ninh Bình: Khởi động trồng rừng ngập mặn do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ

Mai An|10/02/2023 18:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Vừa qua, tại xã Kim Đông, huyện Kim Sơn (Ninh Bình), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với tỉnh Ninh Bình tổ chức Lễ khởi động trồng rừng trong khuôn khổ Dự án Phục hồi và quản lý bền vững rừng ngập mặn vùng đồng bằng sông Hồng do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ (thông qua Cơ quan Lâm nghiệp Hàn Quốc KFS).

Theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Quốc Trị: Dự án góp phần phát huy hiệu quả, vai trò, chức năng của vùng rừng ven biển tại hai tỉnh tham gia dự án trong việc phòng hộ, bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, giảm phát thải, tạo thu nhập cho người dân, giảm nhẹ thiên tai, ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu và nước biển dân. Dự án cũng góp phần thực hiện mục tiêu Đề án “Bảo vệ và phát triển rừng vùng ven biển nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu và thúc đẩy tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1662/QĐ-TTg ngày 4/10/2021.

ninh-binh.jpg
Quang cảnh lễ khởi động

Quá trình tổ chức triển khai dự án, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã nhận được sự quan tâm, phối hợp và hỗ trợ tích cực của UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và các cơ quan có liên quan thuộc tỉnh Ninh Bình và tỉnh Nam Định, sự tham gia có hiệu quả của chuyên gia tư vấn Hàn Quốc. Vì vậy, đến hôm nay dự án đã hoàn thành mọi thủ tục pháp lý, mặt bằng và các điều kiện cần thiết khác cho việc trồng mới 250ha và phục hồi 80ha rừng ngập mặn tại hiện trường. Với quyết tâm của các bên, sự hợp tác và hỗ trợ tích cực của Nhà tài trợ, tinh thần trách nhiệm của các địa phương thì dự án sẽ được tổ chức thực hiện thành công và đạt hiệu quả cao.

Thứ trưởng cơ quan Lâm nghiệp Hàn Quốc Sang-seop Lim khẳng định, trồng rừng, phục hồi rừng ngập mặn kết hợp nuôi trồng quảng canh dưới tán rừng ngập mặn là dự án hợp tác đầu tiên giữa 2 cơ quan của 2 nước trong lĩnh vực lâm nghiệp. Bên cạnh việc tuyên truyền để ngăn chặn tình trạng chặt phá rừng, tăng diện tích rừng trồng thì việc hỗ trợ nuôi trồng thủy hải sản của dự án sẽ góp phần nâng cao sinh kế cho người dân ở các vùng có liên quan.

Thứ trưởng cơ quan Lâm nghiệp Hàn Quốc Sang-seop Lim cũng bày tỏ kỳ vọng dự án sẽ là 1 trong những nền tảng hợp tác quan trọng giữa 2 nước, làm dày thêm các hoạt động hỗ trợ cộng đồng của các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư vào Việt nam. Thứ trưởng cơ quan Lâm nghiệp Hàn Quốc cũng mong muốn nhận được sự phối hợp, hỗ trợ từ các địa phương có liên quan để đây thực sự là dự án tiêu biểu cho mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong lĩnh vực lâm nghiệp.

Ngay sau lễ khởi động, các đại biểu đã tham gia trồng rừng ngập mặn tại khu vực Cồn Nổi, huyện Kim Sơn...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Khởi động trồng rừng ngập mặn do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ