Ninh Bình phát động chiến dịch “Tuần lễ du lịch xanh” năm 2023

Hoàng Anh|27/03/2023 10:58
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Vừa qua, UBND huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình tổ chức lễ phát động chiến dịch “Tuần lễ du lịch xanh” năm 2023 gắn với Đề án “Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch Việt Nam”.

Chiến dịch nhằm nâng cao trách nhiệm, nhận thức của người dân, cộng đồng trong việc bảo vệ, giữ gìn môi trường, hiểu rõ tác hại của chất thải nhựa, từ đó có những hành động cụ thể góp phần giảm lượng chất thải nhựa, phân loại chất thải tại nguồn. Đồng thời chiến dịch cũng nhằm quảng bá, giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước về hình ảnh quê hương, con người Ninh Bình thân thiện, hiếu khách, văn minh với những cảnh quan kỳ thú.

du-lich-xanh.jpg
Các đơn vị tham gia chiến dịch "Tuần lễ du lịch xanh" ký cam kết về bảo vệ môi trường tại Khu du lịch đầm Văn Long (huyện Gia Viễn, Ninh Bình). 

Tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Viễn - bà Vũ Thị Dược nhấn mạnh công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của mỗi người dân và cả hệ thống chính trị để tạo ra phong trào hành động cụ thể, thiết thực.

Do đó, bà Vũ Thị Dược đề nghị, thời gian tới, các cấp, ngành bên cạnh việc tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường thì cần xây dựng, nâng cao hiệu quả hoạt động và nhân rộng các mô hình tự quản về bảo vệ môi trường, thu gom rác thải, xử lý rác thải tại khu dân cư.

Đặc biệt, các đơn vị chức năng cần thực hiện có hiệu quả phong trào chống rác thải nhựa, thường xuyên chỉnh trang cảnh quan, xây dựng môi trường với phương châm "Một thế giới trong sạch, vạn tâm hồn trong xanh". Tại chương trình, đại diện chính quyền địa phương, hợp tác xã và các doanh nghiệp dịch vụ lữ hành đã ký cam kết chấp hành bảo vệ môi trường tạo cảnh quan hướng tới cuộc sống xanh, du lịch xanh.

Ngay sau lễ phát động đã diễn ra nghi lễ phóng sinh chim bồ câu; trao giỏ đựng rác với thông điệp “Chở xanh - Thở lành” cho các lái đò tại bến thuyền Vân Long; tổ chức đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường tại Khu du lịch Vân Long..., thu hút hàng trăm du khách và người dân tham gia.

Bài liên quan
  • Ninh Bình: Hàng nghìn hộ dân xã nông thôn mới thiếu nước sạch
    Mặc dù là xã nông thôn mới, thuộc huyện nông thôn mới Yên Mô thế nhưng có đến gần 1 nửa số hộ dân xã Yên Mạc (tỉnh Ninh Bình) chưa có nước sạch, đang phải tận dụng nước từ các nguồn giếng, bể nước mưa, sông hoặc phải mua nước bình để sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình phát động chiến dịch “Tuần lễ du lịch xanh” năm 2023